(vhds.baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”, với sự vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng vì bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng hết lòng vì người bệnh

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”, với sự vững vàng về chuyên môn, giản dị trong cuộc sống, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng vì bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy luôn được bệnh nhân, đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng hết lòng vì người bệnhBác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Huy Hoàng thăm khám, tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Thu Thủy

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê xã Cẩm Phú (Cẩm Thủy), ngay từ nhỏ chàng trai trẻ Nguyễn Huy Hoàng luôn ước mơ được trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người dân quê hương mình. Chính vì vậy, ngay từ thời học sinh Nguyễn Huy Hoàng không ngừng nỗ lực và đạt nhiều thành tích trong học tập. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y dược Thái Nguyên, Nguyễn Huy Hoàng về nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy. Trong quá trình công tác, với tình yêu nghề, bác sĩ Hoàng dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, học hỏi kinh nghiệm và tham gia nhiều lớp đào tạo để trau dồi thêm kiến thức, phục vụ tốt công việc. Với mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh, năm 2018 bác sĩ Hoàng hoàn thành khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa 1, chuyên ngành hồi sức cấp cứu tại Trường Đại học Y Hà Nội.

11 năm gắn bó với nghề, cũng là từng ấy thời gian bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng luôn nỗ lực phấn đấu làm tròn trách nhiệm là người bác sĩ tận tụy với Nhân dân. Bác sĩ Hoàng có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được Sở Y tế Thanh Hóa thẩm định phê duyệt đưa vào ứng dụng điều trị cho bệnh nhân mang lại hiệu quả thiết thực. Đó là đề tài: “Đánh giá kết quả điều trị hội chứng cai rượu tại Khoa Cấp cứu hồi sức, Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, giai đoạn 2019 - 2020”; “Đánh giá kết quả điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính tại Khoa Cấp cứu hồi sức Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy giai đoạn 2020 - 2021”...

Với vai trò là Bí thư chi bộ khối nội nhi, Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức, bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm chủ động trong công việc; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trong công việc quản lý khoa, phòng. Trong công việc, bác sĩ Hoàng luôn chỉ đạo sát sao các cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với đặc thù công việc, bác sĩ Hoàng luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên có mặt tại khoa để quan tâm theo dõi sát sao tình hình của bệnh nhân, tận tình chia sẻ, động viên người bệnh và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Với sự nỗ lực hết mình của Trưởng Khoa Cấp cứu hồi sức Nguyễn Huy Hoàng và đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng trong khoa đã đem lại hiệu quả cao trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Từ đầu năm 2023 đến nay, khoa cấp cứu hồi sức đã tiếp nhận và điều trị cho 1.100 bệnh nhân, số ca nặng nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực được áp dụng các biện pháp hồi sức tích cực như: thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch trung tâm dưới hướng dẫn của siêu âm, sốc điện cấp cứu, các thủ thuật chọc hút dịch màng phổi, màng bụng, màng ngoài tim dưới hướng dẫn của siêu âm, điều trị tích cực theo phác đồ bệnh lý... Đa số các bệnh nhân điều trị ở phòng cấp cứu được điều trị ổn định ra viện theo đúng thời gian dự kiến, số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên giảm nhiều, các trường hợp tử vong có tỷ lệ giảm đáng kể. Ngoài ra, các trường hợp bệnh nhân có bệnh mãn tính hay thường xuyên phải nhập viện điều trị như: suy tim, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính... được tư vấn, kiểm soát dùng thuốc theo phác đồ ngoại trú đã giảm được thời gian tái nhập viện, nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy, cho biết: Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng là gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đơn vị. Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mà bác sĩ Hoàng còn luôn tận tình chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp; tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như: khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn,... Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, bác sĩ CKI Nguyễn Huy Hoàng đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Thu Thủy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]