08:04 22/11/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Có đường mới những ngày cuối năm 2023, với bà con bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn) không gì vui hơn. Tuyến đường tạo thuận lợi cho giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế, tiềm năng du lịch cộng đồng của địa phương.

Bản Ngàm đã có đường mới!

Có đường mới những ngày cuối năm 2023, với bà con bản Ngàm, xã Sơn Điện (Quan Sơn) không gì vui hơn. Tuyến đường tạo thuận lợi cho giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế, tiềm năng du lịch cộng đồng của địa phương.

Bản Ngàm đã có đường mới!

Con đường vào bản Ngàm mới được đầu tư.

Ngày 1/8/2022, chuyên trang Văn hóa và Đời sống (vhds.baothanhhoa.vn) có bài: “Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp”, phản ánh tuyến đường dài gần 3 km từ Quốc lộ 217 đi bản Ngàm, xã Sơn Điện đã xuống cấp. Chính quyền và người dân trong bản mong con đường sớm được duy tu, sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời tạo tiền đề phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương.

Trở lại bản Ngàm những ngày cuối năm 2023, con đường đầy khó nhọc hôm nào, nay đã thuận lợi hơn trước. Thay vì những “ổ voi, ổ gà” chằng chịt, khiến du khách chùn chân, thì nay đã được thảm bê tông kiên cố.

Theo anh Vi Văn Huyến, Phó trưởng bản Ngàm cho biết, cả bản có 80 hộ dân, hơn 400 nhân khẩu. Trong đó có khoảng 20 hộ dân làm du lịch cộng đồng, đầu tư cơ sở lưu trú. “Mặc dù bản được được định hướng phát triển du lịch từ lâu nhưng lượng khách về đây còn rất hạn chế. Nguyên nhân một phần là do đường đi lại khó khăn” - anh Huyến phân tích.

Bản Ngàm đã có đường mới!

Cũng theo anh Huyến, nay bà con đã có đường mới, những bất cập trên đã được giải quyết, kỳ vọng phát triển du lịch sẽ là ngành nghề chính giúp nâng cao đời sống của bà con nhân dân.

Dạo một vòng quanh bản Ngàm, con đường bê tông không chỉ góp phần tân trang lại diện mạo cho bản du lịch mà với mỗi hộ dân nơi đây cũng có sự đầu tư mới. Đơn cử như gia đình ông Lò Văn Khoái, từ khi có con đường mới, ông đã đầu tư nâng cấp lại các công trình phụ trợ như cổng, tường rào, trồng hoa, cây cảnh... để đón khách du lịch.

Anh Nguyễn Văn Tân - một du khách đến từ TP Sầm Sơn đang lưu trú, trải nghiệm những ngày nghỉ cuối tuần cùng bạn bè tại bản Ngàm, cho biết: “Tôi rất mừng vì lần này trở lại bản Ngàm được đi trên con đường khang trang, thuận lợi hơn trước. Sau chuyến đi này, tôi sẽ giới thiệu thêm một vài nhóm bạn đang có ý định một chuyến trải nghiệm vùng cao dịp cuối năm”.

Ông Phạm Nhật Quang, Chủ tịch UBND xã Sơn Điện cho biết: Với mục tiêu nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đảm bảo giao thông thông suốt cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác, dự án nâng cấp đường giao thông đi bản Ngàm được triển khai.

Bản Ngàm đã có đường mới!

UBND xã Sơn Điện được giao làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 6 tỷ đồng. Điểm đầu dự án từ Km0+00 giao với QL217, điểm cuối Km1+887 nối với đường bê tông hiện trạng. Quy mô đường giao thông nông thôn cấp IV.

Ông Phạm Bá Chiến, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Quan Sơn cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành, trên địa bàn huyện Quan Sơn có nhiều dự án về hạ tầng giao thông được đầu tư. Trong đó, nhiều tuyến đường được bê tông hóa, nhựa hóa kiên cố đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối trung tâm huyện, xã với những vùng khó khăn, xa xôi. Trong đó, tuyến đường đi bản Ngàm, xã Sơn Điện ngoài những mục tiêu trên còn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng nơi đây.

Đình Giang

Tin liên quan:
  • Bản Ngàm đã có đường mới!
    Người dân bản Ngàm mong đường vào bản sớm được nâng cấp

    Tuyến đường huyết mạch dài gần 3km từ Quốc lộ 217 đi bản Ngàm, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn đã xuống cấp. Chính quyền và người dân trong bản mong con đường sớm được duy tu, sửa chữa để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời tạo tiền đề phát triển du lịch cộng đồng ở địa phương.


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]