(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 30/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Vĩnh Lộc về công tác trùng tu, tôn tạo di tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Vĩnh Lộc

(VH&ĐS) Ngày 30/8, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại huyện Vĩnh Lộc về công tác trùng tu, tôn tạo di tích.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các di tích: Đền thờ Trịnh Khả, tại xã Vĩnh Hòa và chùa Báo Ân, xã Vĩnh Hùng và nghe báo cáo của lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc về công tác trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn từ năm 2011 đến tháng 7 năm 2016. Theo đó, hiện trên địa bàn huyện có 267 di tích, trong đó có 01 di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ; 14 di tích quốc gia; 50 di tích cấp tỉnh và hơn 150 di tích, phế tích đã được kiểm kê. Từ năm 2011 đến nay, có 24 di tích được trùng tu, tôn tạo, chống xuống cấp, với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng, trong đó có 13 di tích sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã phát huy giá trị. Công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy các giá trị của các di tích trên địa bàn luôn được quan tâm...

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung giám sát của huyện Vĩnh Lộc cũng như kết quả thực hiện công tác trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn thời gian qua; đồng thời đề nghị huyện Vĩnh Lộc trên cơ sở của đề án phát triển du lịch và phát triển văn hóa của huyện cố gắng sớm khắc phục cho được tồn tại, trong công tác quy hoạch các di tích phải thận trọng, tính toán kỹ lưỡng, tập trung ưu tiên những di tích trọng điểm, qua đó nhằm phát huy tốt các giá trị di tích lịch sử văn hóa.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc tại Vĩnh Lộc.

Các thành viên đoàn giám sát làm việc về công tác trùng tu, tôn tạo di tích.

Đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị ngành VH,TT&DL tiếp tục thực hiện, tham mưu cho tỉnh xây dựng quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị với các địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ di tích gắn với phát triển kinh tế du lịch, cụ thể tại Vĩnh Lộc là Ban Quản lý di tích Thành Nhà Hồ với UBND huyện Vĩnh Lộc.

Với đặc thù là một huyện có lượng di tích lớn, mật độ di tích dày, có di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ và các di tích quốc gia, thời gian tới huyện Vĩnh Lộc cần tiếp tục chủ động nâng cao hiệu lực, hiệu quả của ban quản lý di tích các cấp; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn đội ngũ nhân lực làm công tác quản lý di tích và hướng dẫn viên du lịch.Đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cũng cho biết, để có thêm những thông tin đầy đủ, toàn diện hơn về công tác trùng tu, tôn tạo di tích, thời gian tới Đoàn giám sát của Ban sẽ tiếp tục đi kiểm tra thêm một số điểm di tích trên địa bàn huyện.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]