19:30 21/09/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Tên tuổi của Bennell không được nhớ đến vì năng lực thể thao mà vì tội ác mà hắn đã phủ lên cuộc đời của những chàng trai trẻ. Cái chết của Bennell cũng chẳng đủ để gột rửa những tội lỗi bản thân đã gây ra.

Barry Bennell và cái chết mang lại “niềm vui”

Tên tuổi của Bennell không được nhớ đến vì năng lực thể thao mà vì tội ác mà hắn đã phủ lên cuộc đời của những chàng trai trẻ. Cái chết của Bennell cũng chẳng đủ để gột rửa những tội lỗi bản thân đã gây ra.

Barry Bennell và cái chết mang lại “niềm vui”

Ảnh chân dung của Barry Bennell. Nguồn: Skysports.

Ác quỷ núp bóng một người thầy

Năm 2022, BBC Two đã công chiếu bộ phim Floodlights. Bộ phim có thời lượng hơn 80 phút kể về câu chuyện của của cầu thủ bóng đá Andy Woodward (Gerard Kearns thủ vai) đã đứng lên đánh thắng con quỷ dữ Barry Bennell (Jonas Armstrong thủ vai), cũng chính là người thầy của Andy Woodward.

Cảnh cao trào trong phim là khi Andy Woodward đồng ý nói chuyện với báo chí và từ chối giấu tên, nhằm vạch trần bộ mặt của người thầy giả dối đã ẩn nấp trong vai trò vị trí huấn luyện viên bóng đá trẻ, để lạm dụng các cậu bé một cách kinh tởm. Đáng nói, Barry Bennell cũng là anh rể của Woodward, khi kết hôn với chị gái của anh vào năm 1991.

Barry Bennell và cái chết mang lại “niềm vui”

Bộ phim Floodlights đã tạo nên những cuộc đối thoại độc đáo giữa Andy Woodward vs Barry Bennell. Nguồn: The Telegraph.

Bộ phim Floodlights phác họa một cách chân thực những tội ác mà tên ác nhân Barry Bennell đã gây ra. Từ năm 1970 đến những năm 1980, có tới hơn 100 đứa trẻ đã bị Barry Bennell xâm hại một cách trắng trợn. Nhiều nạn nhân của Barry Bennell đã rơi vào trầm cảm, hoảng loạn, thậm chí đã đi đến cái chết.

Để đấu tranh với cái ác, đã có ít nhất 86 người - 86 học trò cũ của Barry Bennell khiếu nại hắn. Và qua những phiên tòa xét xử - lần cuối cùng là vào năm 2020, tội ác của Barry Bennell đã bị trừng trị, với bản án 34 năm tù.

Thẩm phán Clement Goldstone, chủ tọa phiên tòa vào năm 2020, nói khi kéo dài sự phẫn nộ của mình: "Đối với những cậu bé đó, bạn xuất hiện như một vị thần... thực tế bạn là hiện thân của ác quỷ. Bạn đã đánh cắp tuổi thơ và sự trong trắng của chúng. Đây là sự lạm dụng nghiêm trọng, hèn hạ và nhục nhã nhất và hoàn toàn xấu xa".

Barry Bennell cuối cùng đã phải đối diện với sự thật và những tội ác mà người đàn ông này gây ra cũng đã bị pháp luật nghiêm trị. Nhưng có một lời thoại trong bộ phim Floodlights khiến cho rất nhiều người phải suy ngẫm. Khi Woodward đối diện với Barry Bennell trong tù, người đàn ông ngược đãi những đứa trẻ đã thốt lên: “Tôi đã tạo nên sự nghiệp bóng đá của anh. Vì thế điều đó khiến chúng ta hòa nhau”.

Đặt lời thoại trong vị trí của kẻ tù nhân với người bị hại, thì chẳng có điều gì đáng nói. Nhưng nếu ngẫm trong mối tương quan thầy và trò, lời thoại khiến nhiều người nghẹn lòng. Chính Bennell đã phát hiện ra Woodward. Chính Barry Bennell đã huấn luyện Woodward trên sân bóng. Nhưng cũng chính Bennell đã tấn công tình dục Woodward. Và giờ, bị người học trò cũ của mình lật tẩy những tội ác.

Bennell thay vì giúp những đứa trẻ - những người học trò của mình thực hiện ước mơ, lại lấy đi sự trong trắng và để lại vết sẹo khó lành.

Nụ cười che đậy những hoài nghi...

Ba năm sau phiên toà xét xử cuối cùng, thì đế hôm thứ hai vừa rồi, ngày 18/9, người phát ngôn của nhà tù cho biết: “Tù nhân Barry Bennell đã chết tại HMP Littlehey”.

Barry Bennell và cái chết mang lại “niềm vui”

Nhà tù HMP Littlehey, nơi Barry Bennell qua đời. Nguồn: BBC News.

Cái chết của Barry Bennell ban đầu được chẩn đoán là do gã bị bệnh ung thư, nhưng trước đó cũng có thông tin, Barry Bennell bị tấn công khi ở trong tù.

Chưa biết cái chết có mang đến sự giải thoát cho Barry Bennell hay không, nhưng nó đang đến niềm vui, sự mãn nguyện cho công luận Anh, đặc biệt là những người liên quan đến vụ án.

Woodward, người đã đứng lên tố cáo Barry Bennell nói: "Tôi đã chờ đợi nó trong gần 40 năm. Nghiệp quả đến với người ác trên hành tinh này. Tôi hy vọng hắn ta sẽ bị thiêu rụi trong địa ngục".

David Lean, một nạn nhân khác bị Barry Bennell lạm dụng cho biết anh rất “vui mừng” khi biết tin kẻ ác nhân qua đời: “Mọi chuyện xảy ra theo cách tôi muốn. Tôi chỉ hy vọng rằng những năm qua là thời gian khó khăn nhất của hắn ta”.

Ian, 54 tuổi, hiện đang làm người ủng hộ hỗ trợ cho những người bị Bennell lạm dụng cho biết: “Cuối cùng hắn ta cũng đi đến nơi mà hắn xứng đáng ở, trong một cái hố trên mặt đất”.

Sự hả hê của công luận trong thời gian qua, dường như muốn chứng tỏ bản án 34 năm tù mà Barry Bennell đang còn quá nhẹ so với tội ác mà gã đã gây ra. Và đây là cái chết “đang được chờ đợi”.

Thực ra, Barry Bennell đã được suy tính sẽ chết trong tù, khi phải chấp hành bản án 34 năm. Tuy nhiên cái chết của Barry Bennell đến vào lúc này chưa làm thoả mãn một số người, thậm chí nó dấy lên những hoài nghi.

Thời điểm trước cái chết của Barry Bennell, 8 người đàn ông bị Bennell lạm dụng được cho là đang kháng cáo sau khi yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với Manchester City và bị Tòa án tối cao bác bỏ. Từ đây nảy sinh ra một vấn đề lớn hơn, rằng liệu có sự bao che giữa các cơ quan công quyền để bảo vệ danh tiếng, quyền lợi cho CLB hơn là bảo vệ cho trẻ em hay không?.

Để giải đáp những hoài nghi này, nhiều người đã nói vui, phải cần đến một Sherlock Holmes - thám tử hư cấu do nhà văn người Anh, Arthur Conan Doyle tạo ra.

Nhưng Sherlock Holmes cũng chẳng có thẩm quyền để điều tra vụ án. Thẩm quyền ở đây nằm ở giới chức trách Anh, nằm ở cơ quan điều tra Anh quốc. Và họ sẽ điều tra cái chết của Barry Bennell trong “niềm vui” của công luận.

Barry Bennell đã không giấu nổi sự thật nhưng cái chết của hắn có thể che đậy sự thật?!.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]