(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 8-12, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII đã thông qua 30 Nghị quyết quan trọng, mở ra kỳ vọng về sự phát triển bứt phá về KT-XH của năm 2017 và những năm tiếp theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII: Kỳ vọng bứt phá phát triển năm 2017

(VH&ĐS) Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, ngày 8-12, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII đã thông qua 30 Nghị quyết quan trọng, mở ra kỳ vọng về sự phát triển bứt phá về KT-XH của năm 2017 và những năm tiếp theo.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại hội trường.

Tập trung quyết liệt giải quyết công tác giải phóng mặt bằng

Mở đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu CN đã giải trình tình hình thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng sử dụng vốn có tính chất ngân sách, dự án của nhà đầu tư trong và ngoài nước tại KKT Nghi Sơn.

Theo đó, sau hơn 10 đã có 92 dự án xây dựng kết cấu hạ tầng sử dụng nguồn vốn ngân sách hoặc vốn có tính chất ngân sách được triển khai xây dựng với tổng kinh phí đã giải ngân là 5.146 tỷ đồng. Trong đó có 68 dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng phát huy tốt hiệu quả đầu tư. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án chậm tiến độ, ảnh hưởng đến công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào KKT Nghi Sơn.

Với nội dung chất vấn này, nhiều đại biểu đề nghị Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu CN cần làm rõ trách nhiệm những cán bộ trực tiếp làm công tác giải phóng mặt bằng, làm rõ nguyên nhân và các giải pháp khắc phục.

Trưởng Ban quản lý KKT Nghi sơn và các khu CN Nguyễn Văn Thi cũng đã trả lời từng câu hỏi của đại biểu chất vấn và hứa sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền huyện Tĩnh Gia, các sở, ngành cấp tỉnh giải quyết những tồn tại hạn chế, vướng mắc nhằm kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư để xây dựng thành phố Nghi Sơn trong tương lai.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: KKT Nghi Sơn là khu kinh tế động lực của cả tỉnh. Chính vì vậy, đểKKT Nghi Sơn có những bước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, HĐND tỉnh đã đưa ra để chất vấn nhằm làm rõ những vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm.

Đồng chí đề nghị Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu CN cần nghiên cứu kỹ các giải pháp để tham mưu với tỉnh những biện pháp phù hợp để giải quyết từng dự án. Đối với dự án đã chấp thuận đầu tư màkhông thực hiện thì kiên quyết thu hồi; tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các ngành cấp tỉnh để đầu mối trong việc tham mưu với tỉnh để thực hiện có hiệu quả. Huyện Tĩnh Gia cần xây dựng kế hoạch có cơ sở, lộ trình cụ thể đối với việc triển khai thực hiện khắc phục hạn chế đối với từng dự án. Tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động, thuyết phục nhân dân đồng thuận với việc phát triển chung của tỉnh. Đề nghị các huyện, thị thành, các ngành xem xét lại công tác giải phóng mặt bằng ở địa phương mình để có cách giải quyết tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm.

Cần lộ trình giải quyết quyền lợi cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng

Tiếp tục phiên chất vấn, đồng chí Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã tập trung trả lời về thực trạng trong việc tuyển dụng công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong những năm qua, công tác tuyển dụng công chức, viên chức có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị thực hiện chưa tốt việc tuyển dụng công chức, viên chức nhất là việc ký hợp đồng lao động không đúng quy định, không đúng thẩm quyền và ngoài định mức được giao.

Các đại biểu đã yêu cầu Sở Nội vụ giải trình vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên ở các huyện: Yên Định, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc; trách nhiệm tham mưu của Sở Nội vụ đối với các huyện nhằm hỗ trợ quyền lợi cho người lao động bị chấm dứt hợp động.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đề nghị cần có giải pháp cụ thể giải quyết những vấn đề mà đại biểu đã chất vấn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ trong thời gian tới cần phân loại nhu cầu công việc để có giải quyết phù hợp, tạo hành lang cho các đơn vị liên quan thực hiện tốt, đúng quy định pháp luật. Nhanh chóng hoàn thiện thể chế giám sát tuyển dụng và xử lý kỷ luật đối với các trường hợp tuyển dụng sai. Đề nghị với các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, củng cố lại bộ máy đảm bảo công tác tham mưu.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết kỳ họp.

T hông qua 30 nghị quyết

Cũng tại kỳ họp, thay mặt Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm, như: Việc thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản ở cấp huyện, cấp xã còn cao và có chiều hướng gia tăng; nhiều dự án hoàn thành quyết toán chậm so với quy định; tình trạng vi phạm các quy định về quản lý tài nguyên còn xảy ra; ô nhiễm môi trường chậm được xử lý; tình trạng xe quá tải tái diễn; doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội còn cao...

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích thêm một số thuận lợi, khó khăn trong phát triển KT-XH của tỉnh năm 2016, đồng thời nêu lên nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị các đơn vị, địa phương, các ngành, các cấp cần nghiên cứu kỹ, phân công rõ trách nhiệm để tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, góp phần cùng cả tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới, đoàn kết và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, song với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, cầu thị, HĐND tỉnh đã phân tích, thảo luận và đồng tình với những hạn chế, yếu kém đã được UBND tỉnh chỉ ra trong báo cáo.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua 30 nghị quyết. Đây là những văn bản hết sức quan trọng, HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để các nghị quyết của HĐND tỉnh đi ngay vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đề nghị các Ban của HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã thông qua.

Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]