(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 6/9, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đã bắt một đối tượng giả danh nhà báo và cán bộ cơ quan báo chí để lừa đào chiếm đoạt tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt đối tượng giả danh nhà báo

Ngày 6/9, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, đã bắt một đối tượng giả danh nhà báo và cán bộ cơ quan báo chí để lừa đào chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, sau một thời gian xác minh, điều tra, làm rõ, ngày 5/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên, sinh năm 1984 ở xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa. Đối tượng tuyên bị bắt vì hành vi giả danh nhà báo và cán bộ cơ quan báo chí, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên (ảnh Công an Thanh Hóa).

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Thanh Hoá tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến việc có đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân trên địa bàn.

Qua xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác định, đối tượng có hành vi lừa đảo là Trịnh Ngọc Tuyên. Tuyên có thẻ nhà báo của Báo Pháp luật Việt Nam do Bộ TT&TT cấp. Tiếp tục xác minh được biết, Bộ TT&TT không cấp thẻ cho nhà báo nào có tên là Trịnh Ngọc Tuyên. Số thẻ nhà báo trong tấm thẻ giả của Tuyên là số cấp cho nhà báo khác.

Vào năm 2018, thông qua mạng xã hội, Tuyên đã đặt mua của một đối tượng ở TP Hồ Chí Minh 1 thẻ nhà báo giả mang tên Trịnh Ngọc Tuyên, bút danh Ngọc Tuyên, công tác tại Báo Pháp luật Việt Nam. Tuyên đã dùng thẻ nhà báo giả trên để khoe mẽ, giới thiệu với nhiều người mình là phóng viên nhằm tạo uy tín để lừa đảo.

Một trong những nạn nhân của Tuyên là bà Nguyễn Thị Canh, sinh năm 1948, ở phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá. Biết bà Canh đang có khúc mắc cần khiếu nại, tố cáo nên Tuyên đã tiếp cận bà Canh. Gia đình bà trong diện bị thu hồi đất, giải phóng mặt bằng nhưng bà Canh chưa đồng ý phương án đền bù nên đã khiếu kiện nhiều năm và đang có mâu thuẫn, tranh chấp đất đai với gia đình ông Mai Văn Kiệm nên khi thấy Tuyên giới thiệu làm ở Báo Pháp luật Việt Nam lại là cán bộ Cục Báo chí, bà Canh rất tin tưởng “nhờ” giúp đỡ. Tuyên yêu cầu bà Canh phải đưa tiền thù lao để giải quyết công việc.Bà Canh đã nhiều lần đưa tiền cho Tuyên với tổng số tiền là 27,5 triệu đồng.

Cụ thể, vào tháng 6/2019, Tuyên nhận 2 lần tiền của bà Canh, lần 5 triệu, lần 2 triệu đồng. Tiếp đó, đến cuối tháng 8, đầu tháng 9/2019, Tuyên lại đòi thêm 5 triệu nữa... Sau nhiều lần giao nhận tiền, đến tháng 7/2020 (tức hơn 1 năm sau), thấy Tuyên vẫn chưa giúp được việc gì nên bà Canh rất sốt ruột. Chính vì vậy, khi Tuyên gọi điện đòi thêm 4 triệu đồng, bà Canh hỏi về tiến độ công việc. Tuyên vẫn leo lẻo “U cứ yên tâm, con sẽ giúp u, chậm nhất là ngày 15/6 âm lịch năm 2020, ông Kiệm sẽ sẽ phải dỡ nhà để trả lại cho U". Tưởng thật, bà Canh lại tiếp tục gửi tiền cho Tuyên.

Trịnh Ngọc Tuyên tại cơ quan công an. (ảnh Công an Thanh Hóa)

Sau khi nhận tiền, Tuyên không có bất cứ động thái gì để giúp đỡ bà Canh mà dùng toàn bộ số tiền trên để tiêu xài cá nhân. Cho đến khi bị Cơ quan Công an phát hiện, triệu tập, đối tượng này mới thừa nhận không có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn gì, cũng không quen biết ai để có thể tác động giúp đỡ bà Canh. Việc Tuyên hứa hẹn với bà Canh như vậy nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Được biết, Tuyên vốn là đối tượng không nghề nghiệp, tốt nghiệp Đại học ở Huế ra, từng thử việc tại một cơ quan báo chí nhưng do không có khả năng làm việc nên không được ký hợp đồng. Từ đó, Tuyên về quê lang thang, rượu chè bê tha, đi đâu cũng nổ mình là nhà báo, có nhiều quan hệ.

Trong vụ việc này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cũng ra thông báo, những ai là nạn nhân của Trịnh Ngọc Tuyên, đề nghị đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá để trình báo hoặc gặp điều tra viên Lê Huy Hùng số điện thoại: 088899345 để được giải quyết.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]