(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng, tình hình tội phạm kinh tế, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, trốn thuế, gian lận thương mại, mua bán trái phép hóa đơn GTGT, sử dụng mạng Internet để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn... đã và đang diễn ra hết sức phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hóa vững vàng trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm

(VH&ĐS) Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh nói chung, TP Thanh Hóa nói riêng, tình hình tội phạm kinh tế, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, trốn thuế, gian lận thương mại, mua bán trái phép hóa đơn GTGT, sử dụng mạng Internet để tổ chức đánh bạc với quy mô lớn... đã và đang diễn ra hết sức phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, trong những năm qua, đội Cảnh sát Kinh tế (CSKT) Công an TP Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an TP nhiều giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trên lĩnh vực phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm về kinh tế, tham nhũng. Đặc biệt, Đội CSKT Công an TP đã chủ động tăng cường lực lượng xuống cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế. Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, Đội CSKT Công an TP đã điều tra làm rõ gần 20 vụ án liên quan đến tội phạm kinh tế, riêng trong 6 tháng đầu năm 2016 đã khởi tố 6 vụ, 6 bị can.

Một trong những vụ án lớn trên lĩnh vực tội phạm sử dụng công nghệ cao mà Đội CSKT Công an TP lập được trong thời gian gần đây đó là phối hợp với Cục C50 - Bộ Công an và phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng Công an tỉnh triệt xóa đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn (năm 2015). Theo lời khai của các đối tượng, tổng số tiền tham gia đánh bạc trên các trang mạng trong đường dây này lên đến hơn 1 nghìn tỷ đồng.

Đối tượng Lê Thành Công và số thuốc lá lậu bị thu giữ ngày 22/5/2015.

Một vụ án khác mà Đội Cảnh sát Kinh tế công an TPTH đã điều tra làm rõ đó là: Ngày 19/3/2015, bắt quả tang đối tượng Lương Thế Quân, sinh năm 1985 có hộ khẩu thường trú tại Khối 8 thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An với tội danh làm văn bằng giấy tờ giả để đưa đi tiêu thụ với số lượng khá lớn.

Ngày 22/5/2015, Đội CSKT Công an TPTH đã bắt quả tang đối tượng Lê Vũ Công và Lê Thành Công với tội danh mua bán, vận chuyển tiêu thụ hàng nghìn bao thuốc lá 555 nhập lậu.

Mới đây nhất, ngày 4/3/2016, qua công tác điều tra, nắm tình hình Đội CSKT Công an TP đã phát hiện, bắt quả tang, đối tượng Hồ Thị Thuận, sinh năm 1987, trú tại xã Xuân Khang, huyện Như Thanh đang có hành vi lưu hành tiền giả với thủ đoạn dùng tiền giả mệnh giá 200 nghìn đồng. Tại chỗ, lực lượng chức năng đã thu giữ trên người đối tượng 12 tờ tiền giả có mệnh giá 200.000đ.

Với những thành tích, kết quả đạt được, Đội CSKT Công an TPTH liên tục đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, nhiều cán bộ, chiến sĩ được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các cấp các ngành tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm kinh tế.

Minh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]