(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ vì xin tiền mua ô tô không được, Vũ Hoàng Hợp (SN 1983, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã nổi máu điên dùng dao, kéo và búa sát hại bố đẻ ra mình khi ông này đang nấu cơm. Sự việc không khỏi khiến dư luận hoang mang về đạo đức xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nghịch tử đâm chết cha chỉ vì xin tiền mua ô tô không được

Chỉ vì xin tiền mua ô tô không được, Vũ Hoàng Hợp (SN 1983, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) đã nổi máu điên dùng dao, kéo và búa sát hại bố đẻ ra mình khi ông này đang nấu cơm. Sự việc không khỏi khiến dư luận hoang mang về đạo đức xã hội.

Sáng 17/5, tại đám tang ông Vũ Hoàng Ân (SN 1954, ở phường Đông Vệ), người bị “nghịch tử” đâm chết có nhiều người đến dự! Một không khí đau buồn, tang tóc với những tiếng khóc xé trời của vợ con ông Ân. Ngoài người thân, họ hàng thì không ít người dân lối xóm đã đến chia buồn, động viên gia đình.

Đám tang ông Ân trong tiếng khóc muộn màng của các thành viên gia đình.

Nhiều hộ dân sau khi thắp nén hương chia buồn tiễn biệt ông Ân đều bày tỏ thái độ không khỏi hoang mang, lo lắng trước sự việc “chưa từng có” ở khu phố văn hóa. Một hộ dân nhà bên cho biết: “Gia đình ông Ân chuyển về đây cũng được hơn chục năm rồi. Căn nhà nhỏ cũ đã lâu không được tu sửa, nâng cấp dù nằm ngay mặt đường Hải Thượng Lãn Ông do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Thường ngày, bà Bình vợ ông Ân bán thịt lợn tại phố, ông Ân thì quanh quẩn phụ giúp bà, còn đứa con “nghịch tử” thì chạy xe ôm”.

Kể về sự việc đau lòng trên, nhiều hộ dân không khỏi bàng hoàng. Gia đình ông Ân bà Bình lâu nay sống thuận hòa với lối xóm. Phần Hợp, là kẻ có tiểu sử về tâm thần. Là con thứ 3 của ông Ân, bà Bình và đã từng có vợ và 2 con nhỏ, nhưng đã ly hôn. Hợp từng có tiền án ngồi tù về tội gây rối trật tự công cộng. Mặc dù, trong gia đình thường xuyên có cãi lộn, thậm chí xô xát giữa ông Ân với Hợp. Tuy nhiên, theo người dân nơi đây, kể từ khi ra tù, Hợp phần nào đã tu chí làm ăn. Hằng ngày chạy xe ôm khu vực ngã tư Voi kiếm đồng ra, đồng vào phụ trợ bố mẹ, bà Bình cũng rất thương, chiều chuộng con trai. Tuy nhiên, cãi vã, xô xát giữa 2 cha con diễn ra thường xuyên, đặc biệt là khi Hợp đòi mua xe ô tô không được, và thường xuyên chửi bới cha mẹ cho là không thương mình.

Trong khi đó, một hộ dân khác bày tỏ quan điểm lo lắng: “Việc Hợp có tiểu sử tâm thần cộng với việc vừa ngồi tù ra không lâu, mặc dù các thành viên trong gia đình, đặc biệt là bà Bình đã có sự chú ý, đề phòng. Nhưng không ai nghĩ được rằng Hợp lại dám cả gan ra tay sát hại chính bố đẻ ra mình”.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Bình đã khóc ngất phải đưa đi cấp cứu. Trong khi các cô con gái gào thét gọi tên cha. Bi kịch gia đình ông Ân khiến cho nhiều hộ gia đình sống gần cũng như xã hội không khỏi lo lắng khi đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh niên đang có chiều hướng đi xuống nghiêm trọng.

Trước đó, như phản ánh vào khoảng 11h30 ngày (16/5), giữa ông Ân và con trai là Vũ Hoàng Hợp (SN 1983) xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc giằng co, Hợp đã sử dụng dao, kéo đâm ông Ân nhiều nhát vào người khiến ông này gục xuống đất. Chưa dừng lại ở đó, Hợp còn dùng cả búa để đập vào đầu bố mình. Hậu quả, nạn nhân mất nhiều máu và tử vong tại chỗ. Gây án xong, Hợp đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an TP Thanh Hóa đã cử lực lượng tới phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra vụ việc, truy bắt hung thủ gây án. Sau gần 3 giờ truy tìm, Vũ Hoàng Hợp đã bị công an bắt giữ.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]