(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong lực lượng ANND Công an Thanh Hoá, phòng chống phản động và chống khủng bố là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc. Nhiều năm liên tục đơn vị được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 2005, đơn vị đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những chiến sỹ an ninh "4 cùng" với dân

Trong lực lượng ANND Công an Thanh Hoá, phòng chống phản động và chống khủng bố là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc. Nhiều năm liên tục đơn vị được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 2005, đơn vị đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới...

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Trần Xuân Hương - Trưởng phòng cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, cấp ủy, lãnh đạo phòng chống phản động và chống khủng bố đã luôn chú trọng việc đổi mới nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác nghiệp vụ; đổi mới công tác lãnh đạo chỉ huy, tăng cường kỷ cương kỷ luật nội bộ. Trong đó, mỗi CBCS trong đơn vị xác định phải tích cực bám sát địa bàn, gần gũi, sâu sát với dân để vừa làm công tác dân vận, vừa triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị ngay từ cơ sở, góp phần phòng ngừa đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững ANTT trên các lĩnh vực được giao.

Thiếu tá Lang Văn Ngọ - Đội trưởng An ninh dân tộc thiểu số cho biết:Trước tình hình ANTT trên tuyến biên giới và vùng đồng bào dân tộc có nhiều diễn biến phức tạp, phòng chống phản động và chống khủng bố đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở triển khai nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT vùng miền núi dân tộc. Riêng đối với CBCS đội An ninh dân tộc thiểu số đã thường xuyên phải có mặt ở cơ sở, phối hợp với công an các huyện miền núi làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tranh thủ và phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để vận động quần chúng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đề cao cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phần tử xấu, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng thôn xóm, bản làng văn hoá, an toàn về ANTT.

Lực lượng công an phối hợp với các lực lượng khác tăng cường tuần tra bảo đảm ANTT trên tuyến biên giới.

Không chỉ trên lĩnh vực đảm bảo ANTT tuyến biên giới và vùng miền núi dân tộc, trong những năm gần đây, phòng chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh còn chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp đảm bảo tốt an ninh trên lĩnh vực tôn giáo, an ninh xã hội và đấu tranh chống các thế lực thù địch, phản động, phòng chống khủng bố, góp phần giữ vững an ninh chính trị phục vụ sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh. Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng có biện pháp giải quyết, từng bước ổn định tình hình, không để phát sinh, hình thành “điểm nóng” phức tạp về ANTT.

Với những nỗ lực phấn đấu, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh, gian khổ, biết dựa vào dân, được các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tin yêu, giúp đỡ, cán bộ, chiến sĩ phòng chống phản động và chống khủng bố Công an tỉnh đã và đang phát huy truyền thống “Đơn vị anh hùng LLVTND” lập nhiều thành tích xuất sắc trên lĩnh vực đảm bảo an ninh xã hội, an ninh tôn giáo, vùng miền núi dân tộc, giữ vững sự ổn định, an toàn và hữu nghị trên tuyến biên giới Việt - Lào dài 192 km.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]