(vhds.baothanhhoa.vn) - Là đơn vị cảnh sát vũ trang tinh nhuệ, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Thanh Hóa được giao nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời giải quyết các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, các mục tiêu công trình trọng điểm của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những người thức cho dân ngủ yên, gác cho dân vui chơi

Là đơn vị cảnh sát vũ trang tinh nhuệ, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Thanh Hóa được giao nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời giải quyết các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ việc phức tạp, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân, đồng thời triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, các mục tiêu công trình trọng điểm của tỉnh.

Đây cũng là đơn vị vũ trang tập trung, làm nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng làm nhiệm vụ phòng chống bạo loạn, khủng bố, giải cứu con tin và cơ động tuần tra vũ trang, kịp thời phát hiện, đấu tranh tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật.

Có dịp đi cùng các chiến sỹ CSCĐ trong ca tuần tra vũ trang chúng tôi biết hầu hết lính cảnh sát cơ động còn rất trẻ, tuổi đời chỉ từ 20 - 25 tuổi. Bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa, đặc biệt là những ngày lễ tết, cứ có lệnh là các anh lại lên đường.

Trung úy Nguyễn Ngọc Tuấn, cán bộ Tiểu đoàn CSCĐ cho biết: Do tính chất đặc thù, thời gian tuần tra của Cảnh sát cơ động thường vào ban đêm, khuya vắng từ 20h đến 5h sáng ngày hôm sau, nên thời tiết mưa rét, khắc nghiệt như thế này cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khoẻ. Một khó khăn nữa, đó là vào các dịp lễ, tết, khi mọi người được về quây quần với gia đình, thì anh em CSCĐ vẫn phải thường trực nghiêm túc đảm bảo quân số để ra quân thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc, chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh đã tổ chức hơn 400 ca tuần tra vũ trang ban đêm với hơn 10 nghìn lượt CBCS tham gia. Qua đó, đã phát hiện, bắt giữ 50 vụ, 70 đối tượng phạm pháp hình sự; xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Điển hình như: Ngày 31/7/2018, tổ tuần tra vũ trang của Tiểu đoàn CSCĐ đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Tú (SN 1992, ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn) và Lê Thị Lan (SN 1996, ở xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân) vừa trộm cắp chiếc xe máy đang trên đường đi tiêu thụ. Ngày 6/8/2018, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1986 ở Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) đang tàng trữ trái phép 16 gói ma túy. Mới đây nhất, ngày 10/12/2018, trong khi tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT tại khu vực phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, lực lượng CSCĐ đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng Trần Trọng Phong (SN 1974 trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) và Phạm Đức Thủy (SN 1976 trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 600gr ma túy đá và ma túy tổng hợp...

Lực lượng cảnh sát cơ động tuần tra vũ trang đảm bảo ANTT trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thượng tá Nguyễn Văn Chung - Phó trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết: Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng CSCĐ cho các đơn vị cơ sở, nhất là các địa bàn giáp ranh, phức tạp về ANTT. Địa bàn tuần tra chủ yếu ở TP Thanh Hóa và các vùng phụ cận, trên các tuyến trọng điểm như quốc lộ 1A, 45, 47, đại lộ Lê Lợi, khu vực nhà ga, bến xe, khu công nghiệp...

Cùng với lực lượng CSCĐ, thời gian qua, công an 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tăng cường lực lượng, duy trì nghiêm túc, có hiệu quả chế độ trực ban, trực chiến, trực hình sự và trực phản ứng nhanh. Điển hình như Công an huyện Hậu Lộc, đã thường xuyên duy trì công trình tuần tra vũ trang “7 ngày 3 đêm”. Theo đó, trong 7 ngày làm việc, ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, CBCS chủ yếu là đoàn viên thanh niên sẽ duy trì thường xuyên các tổ tuần tra ban đêm, qua đó góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Đại úy Lê Văn Hoan - Bí thư Đoàn Công an huyện Hậu Lộc cho biết: Trong năm 2018, Chi đoàn Công an huyện Hậu Lộc đã tổ chức được trên 160 lượt tuần tra vũ trang, trực tiếp phát hiện và xử lý trên 40 vụ việc liên quan đến ANTT. Trong đó chủ yếu là các vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép ma túy, gây rối trật tự công cộng... Trong dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới, tình hình ANTT sẽ tiềm ẩn nhiều phức tạp, vì vậy chi đoàn đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để tổ chức đợt cao điểm tuần tra vũ trang và bảo vệ ANTT.

Với những cố gắng nỗ lực của lực lượng công an thông qua công tác tuần tra vũ trang đêm đã và đang góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, giữ vững sự ổn định về ANTT và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]