(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với chức năng vừa là đơn vị tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chính trị, tư tưởng, công tác tuyên giáo, vừa là cơ quan thường trực bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an tỉnh, trong những năm qua, Phòng Công tác Chính trị, đã có nhiều sáng kiến, đổi mới mang tính đột phá trong công tác tham mưu cho Đảng uỷ - Giám đốc Công an tỉnh ban hành hơn 40 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện trong toàn lực lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phòng Công tác Chính trị Công an Thanh Hóa: Làm tốt công tác tham mưu, hướng dẫn việc học và làm theo Bác

(VH&ĐS) Với chức năng vừa là đơn vị tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chính trị, tư tưởng, công tác tuyên giáo, vừa là cơ quan thường trực bộ phận giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Công an tỉnh, trong những năm qua, Phòng Công tác Chính trị, đã có nhiều sáng kiến, đổi mới mang tính đột phá trong công tác tham mưu cho Đảng uỷ - Giám đốc Công an tỉnh ban hành hơn 40 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện trong toàn lực lượng.

Với phương châm: Học tập lý luận gắn liền với hành động cách mạng cụ thể, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, những năm qua, Phòng Công tác Chính trị đã tham mưu cho Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh chọn 2 vấn đề trọng tâm đó là tư tưởng “thân dân”, “trọng dân” và 4 đức tính “Cần, Kiệm, Liêm, Chính” của Bác để triển khai thực hiện.

Trong công tác tuyên truyền, Phòng Công tác Chính trị đã tham mưu cho Đảng uỷ, Giám đốc công an tỉnh có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh tuyên truyền cả trong nội bộ và ngoài xã hội. Trong đó trung bình mỗi năm, đơn vị vừa phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương, vừa trực tiếp thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, trang web với số lượng 7- 7.500 lượt tin, bài, phóng sự để các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh theo dõi, giám sát, giúp đỡ lực lượng Công an Thanh Hóa.

Tổ chức cho đảng viên, CBCS đăng ký học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đăng ký chỉ tiêu thi đua hàng năm; đồng thời, tổ chức tự liên hệ kiểm điểm, ký cam kết, tổ chức đánh giá kết quả học tập làm theo Bác, góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phẩm chất chính trị, đạo đức, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật, thực hiện tốt quy trình, chế độ công tác, xây dựng văn hóa trong giao tiếp, ứng xử trong CBCS, tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, góp phần cổ vũ, động viên các nhân tố, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; hạn chế, đẩy lùi quan điểm tiêu cực; góp phần củng cố niềm tin, sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đối với lực lượng công an.

Công tác giáo dục truyền thống luôn được phòng Công tác Chính trị quán triệt triển khai đến CBCS.

Một trong những kết quả nổi bật của Phòng Công tác Chính trị trong việc tham mưu, hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đó là trong từng năm đã tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc lựa chọn những chủ đề, khâu đột phá đúng, trúng và đem lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như năm 2012 đề ra chủ đề hành động “Đoàn kết, kỷ cương, năng động, hiệu quả”, khâu đột phá “Trách nhiệm cao, nghiệp vụ sâu, điều hành giỏi” trong lãnh đạo chỉ huy các cấp; đã ban hành tiêu chí về gương mẫu, trách nhiệm, năng lực chỉ đạo điều hành của lãnh đạo chỉ huy các cấp trong Công an tỉnh và quy định việc lấy phiếu tín nhiệm của đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy từ Phó Đội trưởng và tương đương trở lên.

Qua đó đã tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách đảng viên; đề cao tinh thần trách nhiệm, vai trò tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, trước hết là bí thư, cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị, tạo chuyển biến rõ nét về tác phong, lề lối làm việc, thái độ ứng xử với nhân dân của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu, cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin của cấp ủy - chính quyền và nhân dân đối với lực lượng công an.

Cùng với đó Công an tỉnh đã thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03 tại các Đảng bộ, chi bộ, các đơn vị cơ sở gắn với việc kiểm tra thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cấp trên; tăng cường công tác kiểm tra chấp hành quy trình, chế độ công tác, điều lệnh Công an nhân dân trong toàn lực lượng. Đặc biệt là đối với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng thường xuyên có quan hệ tiếp xúc giải quyết công việc với nhân dân thông qua đó góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND. Kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm; Coi trọng công tác sơ kết, nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 03.

Nhờ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, có nhiều sáng kiến, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, được biểu dương, khen ngợi. Chú trọng nâng cao chất lượng và năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ lãnh đạo chỉ huy. Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt chi bộ Đảng, sinh hoạt đơn vị, sinh hoạt các đoàn thể quần chúng; phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt, trong đấu tranh phê và tự phê bình.

Từ năm 2011 đến nay, đơn vị không có CBCS, đảng viên, đoàn viên, hội viên sai phạm phải xử lý kỷ luật, cấp ủy - lãnh đạo, chi bộ, đơn vị đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Công an Thanh Hóa 4 năm liên tục (từ 2012 - 2015) được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ghi nhận thành tích đạt được, từ năm 2011 đến nay, Phòng Công tác Chính trị đã được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 6 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 3 Bằng khen; 01 đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng và hàng chục lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Bằng khen; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen. Từ năm 2011 đến nay, đơn vị liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; năm 2013 được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; năm 2015 được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc. Trong đó có 2 lần được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND; Đảng bộ 5 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

Đình Hợp



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]