(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo ANTT và giám sát việc chấp hành Luật Giao thông, vừa qua, UBND huyện Như Thanh đã đầu tư 990 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực, địa điểm tập trung đông người như cổng các trường học; bệnh viện, ngân hàng; chợ, các điểm phức tạp về ANTT. Đây là việc làm không mới nhưng đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác đảm bảo ANTT thông qua hệ thống camera an ninh

Nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo ANTT và giám sát việc chấp hành Luật Giao thông, vừa qua, UBND huyện Như Thanh đã đầu tư 990 triệu đồng để lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh trên các tuyến giao thông trọng điểm, các khu vực, địa điểm tập trung đông người như cổng các trường học; bệnh viện, ngân hàng; chợ, các điểm phức tạp về ANTT. Đây là việc làm không mới nhưng đã phát huy hiệu quả tích cực trong công tác đảm bảo ANTT...

Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn huyện Như Thanh đã xảy ra khoảng 102 vụ phạm pháp hình sự, trong đó lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 80% các vụ án hình sự. Bên cạnh đó, tình hình trật tự ATGT, trật tự công cộng cũng diễn ra phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT. Trong 9 tháng năm 2018, Công an huyện Như Thanh đã phát hiện, xử lý 1.405 trường hợp vi phạm, xử phạt 665.345.000đ, tạm giữ 227 xe mô tô, 7 xe ôtô, tước GPLX 18 trường hợp.

Theo Trung tá Trần Hùng Vương - Trưởng Công an huyện Như Thanh: Toàn bộ hệ thống camera giám sát an ninh này đều được lắp đặt với công nghệ hiện đại, các hình ảnh thu nhận đều đạt chuẩn HD, hoạt động 24/24h. Tất cả hình ảnh từ hệ thống camera này đều được truyền về màn hình trung tâm được lắp đặt tại công an huyện để phục vụ cho việc xử lý vi phạm giao thông và đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Trên thực tế, nhiều người khi tham gia giao thông thường vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ khi không có lực lượng CSGT. Vì vậy, việc lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh sẽ giúp cho lực lượng công an nói chung, lực lượng CSGT nói riêng nhanh chóng nắm bắt được tình hình tham gia giao thông ở tất cả các tuyến đường trên địa bàn. Theo đó, mọi hành vi vi phạm Luật ATGT nhất là các hành vi lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lai đèo nhiều người, không đội mũ bảo hiểm, xe ô tô đậu, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định, xe quá tải trọng... đều bị các camera giám sát chụp ảnh ghi hình và truyền dữ liệu về máy chủ đặt tại Công an huyện. Đây chính là cơ sở chính xác nhất để các lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nguội đối với các hành vi vi phạm.

Công an huyện Như Thanh đưa vào hoạt động hệ thống camera giám sát an ninh.

Sau hơn 2 tuần triển khai thí điểm, hệ thống các camera giám sát an ninh đã thực sự phát huy hiệu quả tích cực. Thông qua hệ thống camera giám sát, Công an huyện Như Thanh đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm Luật ATGT để kịp thời nhắc nhở, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật ATGT, đồng thời xử phạt nghiêm đối với hành vi cố tình vi phạm. Cùng với đó, thông qua những hình ảnh được trích xuất từ các camera giám sát, đã giúp cho lực lượng Công an huyện Như Thanh phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời nhiều vụ phạm pháp hình sự. Điển hình như ngày 30/8/2018, qua hệ thống camera giám sát, lực lượng công an đã phát hiện 5 đối tượng đang sử dụng trái phép chất ma túy tại khu vực trung tâm huyện.

Mặc dù mới được triển khai lắp đặt, nhưng hiệu quả và lợi ích đem lại từ hệ thống camera giám sát là rất tích cực. Theo những người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện, từ khi lắp đặt hệ thống camera giám sát hầu như không còn xảy ra tình trạng xe khách đi ẩu, dừng đỗ đón trả khách dọc đường tuỳ tiện, các phương tiện và người tham gia giao thông có ý thức hơn, đồng thời, hạn chế được tình trạng xe chở quá khổ quá tải từ các mỏ đá, mỏ cát lưu thông trên đường gây bất an cho người dân; các vụ trộm cắp, cướp giật, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy được hạn chế rất nhiều. Trong thời gian tới, Công an huyện Như Thanh sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp hệ thống camera giám sát an ninh các giai đoạn tiếp theo để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Minh Phương


Minh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]