(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 thật sự an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, các trường đại học, học viện và các trường THPT - nơi đặt điểm thi đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng chào đón hơn 33.500 thí sinh tham dự kỳ thi bắt đầu từ 21 đến 24/6 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho Kỳ thi THPT Quốc gia

(VH&ĐS) Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 thật sự an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, các trường đại học, học viện và các trường THPT - nơi đặt điểm thi đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng chào đón hơn 33.500 thí sinh tham dự kỳ thi bắt đầu từ 21 đến 24/6 2017.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được khẩn trương hoàn tất, sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Thẻ dự thi, danh sách phòng thi, bảng ảnh dự thi của thí sinh và nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến việc tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đãđược các chuyên viên của Sở GD&ĐT Thanh Hóa chuẩn bị cẩn thận, kỹ lưỡng; Kế hoạch điều động cán bộ, giảng viên, giáo viên và nhân viên làm nhiệm vụ thi đã được gửi đến các trường đại học, học viện phối hợp tổ chức thi và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tiến sỹ Nguyễn Văn Dũng - Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Trường ĐH VH,TT&DL Thanh Hóa cho biết: Trường đã lựa chọn 151 cán bộ, giảng viên có năng lực, kinh nghiệm coi thi, làm nhiệm vụ thi để quán triệt những quy định, quy chế thi. Đồng thời sẽ tiến hành tập huấn công tác thi để đội ngũ này hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng cùng với 4 trường ĐH và Học viện phối hợp thành lập Hội đồng thi và các Ban giúp việc của Hội đồng thi.

Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành đầy đủ hệ thống văn bản chỉ đạo, cụ thể hóa các quy định, trách nhiệm và triển khai công tác tập huấn nghiệp vụ đối với các lực lượng tham gia công tác thi. Phối hợp với các ngành chức năng, trong đó có lực lượng công an xây dựng phương án bảo vệ kỳ thi trong tất cả các khâu từ việc in sao, vận chuyển đề thi, bảo vệ bài thi, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã lập các phương án tổ chức kỳ thi theo hướng an toàn nhất, tuân thủ chặt chẽ quy chế thi và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Các phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố cũng đã được đặt ra, với sự vào cuộc của lực lượng an ninh cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức, ban ngành liên quan trên địa bàn.

Tại 69 điểm thi, các nhà trường cũng đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị. Năm nay, các điểm thi được bố trí ở tất cả địa phương trong tỉnh, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi mà không tập trungở TP Thanh Hóa và vùng lân cận,tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc ăn, ở, đi lại.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra từ ngày 21/6 - 24/6, sớm hơn so với các năm trước. Ngoài môn Ngữ văn, tất cả các môn thi khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi thí sinh trong 1 phòng thi sẽ có 1 đề thi riêng nhằm hạn chế tình trạng gian lận trong quá trình thi.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]