(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 5 năm xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 407 sản phẩm 3 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao. Hầu hết chủ cơ sở có sản phẩm OCOP đã tích cực chuyển đổi số để tăng lợi nhuận và việc làm cho người lao động.

Chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm ocop

Sau 5 năm xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP, Thanh Hóa đã có 464 sản phẩm OCOP, trong đó có 407 sản phẩm 3 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao. Hầu hết chủ cơ sở có sản phẩm OCOP đã tích cực chuyển đổi số để tăng lợi nhuận và việc làm cho người lao động.

Chuyển đổi số trong phát triển sản phẩm ocopKhách hàng dùng smartphone thanh toán sản phẩm OCOP.

Chương trình OCOP đã có sức lan tỏa mạnh mẽ tại các vùng miền địa phương. Đặc biệt là các chủ thể đã tích cực chủ động tham gia các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Do đó doanh thu các sản phẩm OCOP tăng lên từ 15 – 20% tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Nếu năm đầu khi tham gia chương trình OCOP, các địa phương, cơ sở còn đang lúng túng thì nay đã biết xây dựng các trang website, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để phát triển và mở rộng thị trường. Chị Lê Thị Ninh - Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Định chia sẻ: Tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại Quảng trường Lam Sơn dịp cuối năm 2023, huyện Yên Định có 30 mặt hàng, trong đó có 23 sản phẩm OCOP. Các sản phẩm OCOP đã thể hiện tiềm năng, thế mạnh của địa phương nên được khách hàng rất ưa chuộng, như: bánh nhãn Duyên, rượu Sâm Cau, tương làng Ái, miến gạo Phúc Thịnh...

Chủ cơ sở Nguyễn Thị Anh có sản phẩm giò lụa Hưng Anh đã được công nhận OCOP 3 sao, cho biết: Với kinh nghiệm làm nghề 21 năm, có nhiều sản phẩm tiêu thụ khắp từ Bắc đến Nam, sau khi được công nhận OCOP, sản phẩm tiếp tục được cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và gắn sao OCOP nên so với trước đây lượng tiêu thụ khá hơn rất nhiều. Với việc thực hiện mã quét QR tạo điều kiện cho khách hàng kết nối mua sản phẩm tiện ích. Vì thế, khách có thể mua trực tiếp hoặc gián tiếp cơ sở đều có thể cung ứng được. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua giò lụa và nem nắm rất nhiều đơn hàng.

Được biết hiện toàn tỉnh đã có hơn 1/3 sản phẩm OCOP đã được lên sàn thương mại điện tử postmart.com.vn và các sàn thương mại điện tử khác, góp phần xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường. Qua đó cập nhật, giới thiệu sản phẩm mũi nhọn được các huyện đề xuất thực hiện truyền thông quảng bá trên trang thông tin điện tử giới thiệu nông sản Thanh Hóa “Đồng hành cùng người Việt, nâng tầm nông sản Việt” tại địa chỉ: chuyendoiso.thanhhoa.gov.vn/nongsan/Default.aspx một cách hiệu quả hơn.

Bài và ảnh: Minh Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]