(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật y học tiên tiến vào khám và điều trị bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

BVĐK tỉnh Thanh Hóa: Tiên phong ứng dụng kỹ thuật y học tiên tiến

Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật y học tiên tiến vào khám và điều trị bệnh.

Thực hiện Quyết định số 3040 ngày 18/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh, quy mô giường bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được nâng lên 1.200 giường, trong đó giao thực hiện 400 giường bệnh tự chủ. Đây là tiền đề để BVĐK tỉnh tập trung cả về nhân lực và vật chất để đầu tư cho việc phục vụ người bệnh. Theo đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã tập trung chỉ đạo mọi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng cường kết hợp mô hình bệnh viện vệ tinh, nổi bật là hình thức chuyển giao kỹ thuật tại chỗ đã phát huy được nhiều hiệu quả cao. Với các kỹ thuật mới đã triển khai như kỹ thuật lâm sàng gồm phẫu thuật cắt u thực quản 1/3 dưới; Phẫu thuật thay khớp vai; Phẫu thuật nội soi cắt đại tràng, cắt thận, tuyến thượng thận; Phẫu thuật nội soi cắt tuyến giáp, mở thông dạ dày nội soi; Đốt sóng cao tần điều trị u gan; Nút mạch điều trị u lành tính tuyến tiền liệt;... Các kỹ thuật cận lâm sàng như: Xét nghiệm phát hiện ADN đặc trưng của Cyto Megalo Virus; Xét nghiệm PSA tự do (Free PSA) giúp chẩn đoán phân biệt ung thư tuyến tiền liệt với các bệnh lành tính tuyến tiền liệt; Xét nghiệm HE 4 chẩn đoán ung thư buồng trứng, nội mạc tử cung; Xét nghiệm Hóa mô miễn dịch... Nhờ đó, nhiều ca bệnh khó, hiểm nghèo đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao đã được thực hiện thành công, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Để có được những kỹ thuật mới ấy là nhờ sự đầu tư mua sắm mới một số trang thiết bị như: Hệ thống máy chụp mạch kỹ thuật số DSA, máy nội soi đường mật, máy siêu âm... Trang thiết bị y tế được bảo trì, bảo dưỡng theo quy định; tiến hành sửa chữa, thay thế linh kiện kịp thời các máy CT Scanner, máy MRI, MSCT hệ thống lọc nước RO của thận nhân tạo và một số máy móc trang thiết bị y tế khác. Vì vậy cơ bản đảm bảo hoạt động của thiết bị, tăng hiệu quả và tuổi thọ sử dụng, góp phần đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh được tốt hơn.

Việc được chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án Khu dịch vụ y tế chất lượng cao có tổng mức đầu tư 793 tỷ đồng sẽ là cơ hội và thách thức cho BVĐK tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018.

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Cùng với việc xây dựng kế hoạch hoạt động, bệnh viện đã xác định các kỹ thuật mới cần triển khai và phấn đấu đạt được, từ đó đào tạo con người để làm chủ các trang thiết bị đã được đầu tư. Và việc thực hiện thành công các kỹ thuật mới là bước đột phá trong công tác khám, điều trị của bệnh viện giúp giảm chi phí điều trị, người bệnh được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương, nhất là đối với bệnh nhân nghèo ít có cơ hội được tiếp cận với các loại hình dịch vụ y tế cao.

Hội Hoan


Hội Hoan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]