(vhds.baothanhhoa.vn) - Được thành lập tháng 4/2004 với vốn điều lệ 7 tỷ đồng, nay đã nâng vốn điều lệ hơn 30 tỷ đồng, qua 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức (CTCP TBGDHĐ) đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành đơn vị đứng đầu về sản xuất nội thất và thiết bị trường học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức: Đột phá công nghệ để phát triển bền vững

Được thành lập tháng 4/2004 với vốn điều lệ 7 tỷ đồng, nay đã nâng vốn điều lệ hơn 30 tỷ đồng, qua 16 năm xây dựng và phát triển, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức (CTCP TBGDHĐ) đã có bước phát triển vượt bậc, trở thành đơn vị đứng đầu về sản xuất nội thất và thiết bị trường học.

Những năm đầu sản phẩm chủ yếu của công ty là thiết bị giáo dục, nội thất trường học, đồ chơi thiết bị mầm non cho ngành giáo dục. Sau đó với nhu cầu của thị trường công ty đã mở rộng được quy mô sản xuất, xây dựng được nhà máy sản xuất thiết bị giáo dục và đồ chơi trẻ em tại Lô C - KCN Lễ Môn, TP Thanh Hóa với diện tích 13.000 m2, mở xưởng sản xuất đồ chơi, composite và xưởng sơn tĩnh điện có sự tư vấn của các chuyên gia chuyên ngành...Bên cạnh đó công ty tiếp tục mở một số văn phòng bán hàng và đại diện tại TP Thanh Hóa, TP Vinh (Nghệ An), Hà Nam... Đồng thời ký kết các đơn hàng có giá trị với ngành GD&ĐT Thanh Hóa, các đơn vị, công ty trên địa bàn trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó là việc đào tạo, xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề,quản lý bằng hệ thống chất lượng ISO 9001: 2008, áp dụng quản lý 5S, do đó các sản phẩm của công ty cung ứng ra thị trường được khách hàng đánh giá cao.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nâng cao năng suất lao động.

Đặc biệt, những năm gần đây công ty liên tục đổi mới công nghệ vào sản xuất, hạ giá thành, giải phóng sức lao động, hạn chế ô nhiễm môi trường, chất lượng sản phẩm được nâng lên. Theo đó là việc phát động các phong trào thi đua sáng tạo lao động nên hàng năm có nhiềusáng kiến kỹ thuật có giá trị ứng dụng cao đưa vào sử dụng nên đời sống của người lao động được cải thiện đáng kể. Do hoạt động của công ty chủ yếu là những sản phẩm bàn ghế, học sinh, đồ chơi ngoài trời... nên công ty đã áp dụng các dây chuyền bán tự động tăng năng suất, công nhân không trực tiếp vào vùng sơn tránh được độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Công ty đã áp dụng máy cắt tự động để cắt gỗ nên năng suất tăng gấp 7 lần so với truyền thống. Máy lập trình gia công tự động ứng dụng cao giúp hỗ trợ các chi tiết sản phẩm phức tạp có tự động cấp phối... Vì thế, tháng 5/2018 công ty đã được Sở KH&CN Thanh Hóa cấp giấy công nhận là doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ...

Vừa qua với việc ra mắt thương hiệu One-Stop Shopping center tại lô 11 - Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa tiếp tục bước đi đúng đắn của công ty. Ngoài ra, công ty còn chăm lo đến đời sống người lao động, xây dựng tổ chức đảng, tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả và tham gia tốt các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương. Mỗi năm đóng góp cho các hoạt động này từ 200 -300 triệu đồng.

Trong vai trò đầu tàu, giám đốc Vũ Thị Ngọc Anh đã dẫn dắt công ty đi lên từ gian khó, vượt qua nhiều thách thức, dám nghĩ, dám làm, năng động, sáng tạo, tích cực đổi mới công nghệ, tạo nhiều việc làm cho lao động. Là nữ giám đốc công ty, kiêm bí thư chi bộ, thường vụ Đảng ủy Khu công nghiệp Lễ Môn, BCH Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, PCT Hiệp hội Doanh nhân nữ tỉnh, Thường vụ Hiệp hội Thiết bị giáo dục Việt Nam, dù ở cương vị nào bà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vì thế, bà đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao, Chủ tịch UBND tỉnh tặng "Cúp doanh nhân tiêu biểu xứ Thanh" và thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Thanh Thúy


Thanh Thúy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]