(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 23/8, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức chung kết cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ Công an tỉnh Thanh Hóa đạt giải Nhất Chung kết cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 23/8, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã tổ chức chung kết cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc cuộc thi.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Cuộc thi “Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” là một hoạt động thiết thực Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm Ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019); là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhằm ôn lại, khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc với Chủ tịch Hồ Chí Minh; ghi nhớ những tình cảm thiêng liêng, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Bác Hồ kính yêu đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Qua đó góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch – vững mạnh, phát huy sức mạnh của nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh phát triển và thịnh vượng.

Các đội dự thi chung kết cuộc thi cấp tỉnh được Ban tổ chức tặng quà lưu niệm.

Sau một thời gian tích cực triển khai, đến ngày 10/8/2019, tất cả các huyện, thị, thành phố, Đảng ủy trực thuộc tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức thi ở cấp cơ sở và cấp huyện với hàng trăm cuộc thi. Qua cuộc thi chung khảo tại Ban tổ chức cuộc thi các huyện, thị, thành ủy trực thuộc đã lựa chọn được 32 đội thi xuất sắc nhất để tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Tại vòng thi cụm cấp tỉnh đã có 96 thí sinh đại diện cho 32 đội của các huyện, thị, thành phố và các Đảng bộ trực thuộc tỉnh tham dự cuộc thi. Căn cứ vào kết quả vòng thi chung kết tại 3 cụm, Ban Giám khảo thống nhất đề nghị Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh lựa chọn 9 đội tham chung kết cuộc thi.

Mộttiết mục tham gia tại chung kết hội thi.

Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi: Thí sinh của các đội đã bám sát chủ đề, thực hiện đúng quy chế. Chất lượng thi khá cao và tương đối đồng đều. Hầu hết các thí sinh có phong cách chững chạc, bản lĩnh tự tin, trang phục lịch sự, ngôn ngữ trong sáng, âm lượng tốt, sắc thái biểu cảm, gây ấn tượng, hấp dẫn, tạo sự chú ý, lôi cuốn người nghe. Phương pháp trình bày khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện tâm huyết trong tìm tòi, nghiên cứu những tư liệu, tài liệu liên quan đến tác phẩm Di chúc và thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bằng các luận cứ, luận điểm khoa học để phân tích, luận giải những vấn đề khó, có tính định hướng tư tưởng cho người nghe, thể hiện việc nắm chắc và làm chủ nội dung cơ bản của câu hỏi, nhất là những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị trong việc đã thực hiện Di chúc và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới nhằm làm cho những lời dặn dò ân cần của Bác trở thành việc làm thường nhật trong công tác và cuộc sống của tập thể và cá nhân mỗi người.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát trao giải Nhất cho Đảng bộ Công an tỉnh.

BTC trao 3 giải Nhì cho các đơn vị.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chúc traogiải Nhất cho Đảng bộ Công an tỉnh; 3 giải Nhì; 5 giải Ba và 23 giải Khuyến khích.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]