(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 3/5, các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng ngày 3/5, các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho rằng: Năm 2017, thiên tai xảy ra trên địa bàn tỉnh lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây; diễn biến bất thường nhất, khốc liệt nhất; hậu quả gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Các hoạt động phòng ngừa, ứng phó với thiên tai của tỉnh, của các cấp, các ngành, các đơn vị có liên quan thực hiện hiệu quả đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, trong quá trình thực hiện các giải pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ” ở một số địa phương thực hiện chưa tốt. Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa đúng mức. Một số cán bộ, nhiều người dân còn chủ quan khi thiên tai xảy ra; hiệu quả công tác ứng phó còn hạn chế. Một số địa phương sơ tán dân thực hiện chưa nghiêm, chỉ đạo thu hoạch lúa chưa kịp thời. Việc huy động nhân lực để xử lý sự cố chưa kịp thời, vẫn còn tư tưởng dựa vào hỗ trợ của lực lượng quân sự...

Đồng chí yêu cầu, trong triển khai xây dựng phương án PCTT&TKCN năm 2018, các địa phương cần chú trọng xây dựng phương án xử lý những tình huống trọng điểm, sơ tán dân, bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập... Yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn phải nắm rõ được các trọng điểm xung yếu, vị trí mất an toàn để có phương án xử lý cụ thể, chính xác. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, vận hành, xử lý các tình huống, nhất là sự cố ở những nơi trọng điểm và hoàn thành trước ngày 30/5. Tăng cường công tác dự báo thiên tai bảo đảm cụ thể, sâu rộng. Các văn bản, phương tiện phục vụ công tác chỉ đạo PCTT&TKCN phải được thực hiện bảo đảm theo yêu cầu. Việc di dân ra khỏi vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, huyện phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu các chủ đầu tư đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phục vụ phòng, chống bão lụt và hoàn thành theo đúng kế hoạch. Các địa phương thực hiện thu đúng, thu đủ quỹ phòng, chống thiên tai theo quy định...

Tại hội nghị, đã có 24 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN năm 2017 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]