(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mới đây UBND TP Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đây được xem là hành động quyết liệt mạnh mẽ và đúng đắn trong bối cảnh tỷ lệ trẻ đuối nước đang là vấn đề "nóng".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phổ cập bơi

(VH&ĐS) Mới đây UBND TP Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch thực hiện công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025. Đây được xem là hành động quyết liệt mạnh mẽ và đúng đắn trong bối cảnh tỷ lệ trẻ đuối nước đang là vấn đề "nóng".

Câu chuyện về trẻ bị đuối nước chưa hề giảm nhiệt, nhất là vào dịp nghỉ hè, mùa nắng nóng. Đuối nước đang là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng tử vong ở trẻ không chỉ riêng ở Thanh Hóa. Trong khi đó, ở các địa phương trong tỉnh đa phần chưa có lớp dạy bơi cho trẻ, nếu có thì cũng sơ sài, thiếu huấn luyện viên, thiếu chuyên nghiệp.

Kế hoạch thực hiện công tác phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh, trẻ em của UBND TP Thanh Hóa hướng đến nhiều mục tiêu. Trong đó quan trọng nhất là tăng cường, đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, giúp nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kỹ năng sống để trẻ tự bảo vệ mình và phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời đẩy mạnh công tác xã hội hóa nhằm phòng, chống tai nạn đuối nước. Việc phổ cập bơi sẽ được thực hiện theo phương châm là An toàn, hiệu quả, bổ ích.

Theo đó, ngay trong mùa hè năm 2017, TP Thanh Hóa sẽ triển khai 5 bể bơi thông minh tại 3 trường tiểu học và 2 trường THCS với đầy đủ các phương tiện và trang thiết bị, cũng như các huấn luyện viên đạt tiêu chuẩn. Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa là đơn vị phối hợp triển khai thí điểm lớp phổ cập bơi. Trong những năm tiếp theo việc dạy bơi sẽ được thực hiện ở tất cả các nhà trường trong những buổi học ngoại khóa.

Những lớp học bơi cần được nhân rộng ra các địa phương trong tỉnh. (Ảnh: T.T)

Ông Đàm Văn Long - Giám đốc Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa cho biết: Tham gia lớp học bơi trong khoảng 20 ngày, học sinh sẽ được trang bị kiến thức lý thuyết bơi cơ bản; thực hành bơi dưới nước; kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước; cách xử lý khi gặp tình huống an toàn dưới nước. Đảm bảo, sau khi kết thúc khóa học, học sinh sẽ tự bơi được và biết cứu người khi có bạn bị tai nạn đuối nước.

Cũng nhằm thực hiện thành công kế hoạch phổ cập bơi, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, phòng LĐ-TB&XH, GD&ĐT, Đài Truyền thanh - Truyền hình, các nhà trường...đã được giao trách nhiệm cụ thể. Trong đó, hiệu trưởng các trường tiểu học và THCS trên địa bàn có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh hiểu được ý nghĩa, tính thiết thực để đăng ký cho con em tham gia học bơi; sắp xếp hợp lý thời gia giữa giờ học văn hóa và ngoại khóa để tổ chức lớp phổ cập bơi...

Rõ ràng đây là hành động mạnh mẽ của UBND TP Thanh Hóa nhằm giảm thiểu tỷ lệ tử vong do đuối nước. Hy vọng việc làm này sẽ được nhân rộng ra các địa phương trong tỉnh.

Đồng Thành



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]