(vhds.baothanhhoa.vn) - Với bờ biển dài ngập tràn cát trắng mịn, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt, nước biển trong xanh, bãi biển xã Quảng Lợi (Quảng Xương) mang nét đẹp hoang sơ và lãng mạn, đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, với lượng khách lên tới 8.000 lượt mỗi ngày vào dịp cuối tuần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chất lượng du lịch biển Quảng Lợi còn bỏ ngỏ

Với bờ biển dài ngập tràn cát trắng mịn, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt, nước biển trong xanh, bãi biển xã Quảng Lợi (Quảng Xương) mang nét đẹp hoang sơ và lãng mạn, đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, với lượng khách lên tới 8.000 lượt mỗi ngày vào dịp cuối tuần.

Điểm đến lý tưởng cho du khách dịp cuối tuần

Nằm cách TP Thanh Hóa 20 km về phía Nam, biển Quảng Lợi thu hút du khách bởi nét nguyên sơ và thơ mộng, ngập tràn cát trắng, thoai thoải bên rặng phi lao quanh năm xanh mướt, con người hồn hậu, hiếu khách. Nếu có dịp nghỉ dưỡng tại đây, du khách nên xuống biển ngay từ lúc mặt trời nhô lên mặt biển. Đó cũng là lúc những con thuyền cập bến với tôm cá đầy khoang. Ở đây, du khách có thể cùng với ngư dân kéo rùng đón những mẻ cá đầu tiên của ngày, tự tay lựa chọn hải sản tươi ngon mang về hoặc chế biến thưởng thức ngay trong chuyến đi.

Đến với biển Quảng Lợi du khách không chỉ được ngâm mình dưới dòng nước trong mát, được đùa giỡn trên những con sóng xô vừa phải, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, mà còn được thưởng thức những loại đặc sản biển tươi ngon, giá cả phải chăng. Đặc biệt, vào những ngày hè nóng nực, món “canh dắt Quảng Lợi” ăn kèm với bánh đa kế được xem là món khoái khẩu cho những thực khách “sành ăn” khi tới đây.

Với diện tích hơn 100 ha, đường bờ biển dài 2,5 km, biển Quảng Lợi được đầu tư trở thành khu du lịch sinh thái biển Tiên Trang, ngày càng được đông đảo du khách biết đến là điểm đến hấp dẫn, mới lạ. Theo thống kê của BQL khu du lịch biển Tiên Trang, ngay sau khi du lịch phục hồi trở lại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dịp nghỉ cuối tuần, mỗi ngày nơi đây đón tới 7.000 - 8.000 lượt khách.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân, từ năm 2018 đến nay, Công ty TNHH SoTo đã tăng cường công tác đầu tư hạ tầng, dịch vụ ăn uống, lưu trú. Đến nay, chủ đầu tư vừa khai thác dịch vụ, vừa tiếp tục xây dựng, với nhiều hạng mục đã đưa vào phục vụ du khách như: khu nhà hàng ven biển; khu lưu trú với 30 phòng nghỉ hiện đại, đạt tiêu chuẩn; khuôn viên rừng cây xanh ven biển rộng 15 ha; khu tắm tráng; hoàn thành trên 90% hạ tầng tuyến đường trục chính. Cùng với đó, việc thi công các tuyến đường ngang, hệ thống thoát nước thải, cấp nước sạch, điện chiếu sáng đã cơ bản hoàn thành, đáp ứngcác nhu cầu thiết yếu của du khách khi đến đây tắm biển, nghỉ dưỡng.

Tình trạng bán hàng rong, mời chào du khách thuê phao bơi tràn lan khắp khu vực bãi biển.

Chất lượng bỏ ngỏ?

Mặc dù trong những năm gần đây, Khu du lịch sinh thái biển Tiên Trang ngày càng được đông đảo du khách biết đến, tuy nhiên trong quá trình khai thác vẫn bộc lộ không ít những bất cập, nhất là công tác quản lý các bãi tắm cũng như đảm bảo an toàn du khách tắm biển. Theo ghi nhận, hiện nay một số cá nhân đã tự ý đưa ca nô ra khai thác khi chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động, dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người dân và du khách trong lúc tắm biển; dịch vụ cho thuê phao bơi, áo phao, bán hàng trên bãi biển còn lộn xộn, chưa có quy hoạch, sắp xếp hợp lý, chưa có quy định về giá cả. Đặc biệt là chưa có lực lượng cứu hộ, cứu nạn thường trực trên bãi tắm...

Ông Phạm Đình Hải - Giám đốc Công ty TNHH SoTo cho biết: "Qua quá trình khai thác phục vụ du khách, chúng tôi nhận thấy đã đến lúc cần quan tâm đến vấn đề cứu hộ, cứu nạn, cần có đội trực dọc bãi biển để nhắc nhở người dân và du khách tắm trong khu vực an toàn, bởi nguy cơ xảy ra đuối nước là hoàn toàn có thể xảy ra nếu không có sự giám sát của các lực lượng chức năng. Chính vì những tồn tại, hạn chế này nên chúng tôi cũng chưa thể mạnh dạn trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, liên kết với các đơn vị lữ hành để thu hút khách đoàn. Hiện nay lượng khách chủ yếu vẫn là khách địa phương và khách nội tỉnh, nguồn thu từ dịch vụ du lịch không đáng kể".

Có thể nói, lượng khách đến với biển Quảng Lợi ngày càng tăng qua các năm, song qua đó cũng bộc lộ nhiều hạn chế như: khách mới chỉ dừng lại ở người dân trong vùng và khách nội tỉnh; lượng khách tập trung vào dịp nghỉ lễ, cuối tuần; nhân lực du lịch chưa qua đào tạo; chưa khuyến khích được người dân cùng tham gia các hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại; chưa có các cửa hàng bán đồ lưu niệm, giới thiệu các sản phẩm địa phương khai thác và chế biến, dẫn đến chất lượng dịch vụ đơn điệu và không giữ chân được du khách dài ngày; hoạt động bán hàng rong trên bãi biển ngày càng diễn ra mạnh mẽ... gây mất an ninh trật tự và mỹ quan bãi biển. Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền huyện Quảng Xương cần siết chặt công tác quản lý nhà nước, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về tiềm năng du lịch của địa phương, khuyến khích người dân cùng làm du lịch một cách bền vững, có phương án kết nối đào tạo đội ngũ nhân lực trực tiếp làm du lịch. Về phía nhà đầu tư cũng cần tính toán phương án đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch một cách bài bản, hiệu quả. Có như vậy, mới có thể hướng đến việc xây dựng hình ảnh du lịch Tiên Trang - điểm đến hấp dẫn của du khách gần xa, góp phần cùng với cả tỉnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm du lịch biển.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]