(vhds.baothanhhoa.vn) - Câu chuyện gần 70 du khách nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm tại biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) ngày 25/5 vừa qua đã và đang khiến nhiều du khách “bận tâm”. Đó cũng chính là mối lo ngại của các cấp chính quyền địa phương, khi du lịch bước vào mùa cao điểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong mùa cao điểm

Câu chuyện gần 70 du khách nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm tại biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) ngày 25/5 vừa qua đã và đang khiến nhiều du khách “bận tâm”. Đó cũng chính là mối lo ngại của các cấp chính quyền địa phương, khi du lịch bước vào mùa cao điểm.

Tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách

Năm 2019, khu du lịch biển Sầm Sơn khai trương sớm, bắt đầu hoạt động từ đầu tháng 3. Do sự đa dạng, quy mô về chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khai trương du lịch biển, cùng với đó là cơ sở hạ tầng và dịch vụ đổi mới nên lượng khách tăng mạnh so với những năm trước.

Để bảo đảm an toàn cho du khách khi tắm biển, ngoài việc giăng dây giới hạn cảnh báo không để du khách và người dân xuống tắm ở những khu vực nguy hiểm, có vùng nước xoáy... TP Sầm Sơn cũng đã thành lập đội cứu hộ, được trang bị đầy đủ các phương tiện như: xuồng cứu hộ, loa cầm tay, áo phao, phao tròn, còi cứu hộ... Đồng thời bố trí người trực gác tại trạm quan sát, phát loa nhắc nhở, cảnh báo du khách về các điều kiện đảm bảo an toàn khi tắm biển; phân công người thường xuyên tuần tra tại các khu vực nguy hiểm đề phòng du khách có ý định vượt ranh giới... đề phòng tai nạn đuối nước. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng chức năng kịp thời ứng cứu trước mọi tình huống, nhất là những ngày các bãi tắm trong tình trạng quá tải.

Lực lượng cứu hộ tại biển Sầm Sơn luôn túc trực 24/24 sẵn sàng ứng cứu khi du khách gặp nạn.

Ông Cao Văn Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Sầm Sơn cho biếtnhững ngày khách đông, cộng với thời tiết nắng nóng, sóng to rất nhiều nguy hiểm, do vậy công tác cứu hộ của chúng tôi cần đặc biệt chú trọng hơn. Chúng tôi luôn phải có thuyền di chuyển ở mốc ranh giới không cho du khách ra xa, đồng thời liên tục thông báo trên hệ thống loa truyền thanh bãi biển để cảnh báo du khách. Từ đầu mùa du lịch tới giờ chúng tôi đã cứu vớt và sơ cấp cứu được 153 trường hợp, rất may chưa có trường hợp thương vong nào xảy ra.

Đối với khu du lịch biển Hải Hòa (Tĩnh Gia), cùng với việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn cho du khách khi tham gia tắm biển, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được các cấp, ngành huyện Tĩnh Gia đặc biệt chú trọng. Trước đó, tuyến đường giao thông nối Quốc lộ 1A xuống khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa đã được nâng cấp, mở rộng, thuận tiện cho người dân và du khách khi tham gia.

Ông Nguyễn Văn Vịnh - Đội trưởng đội CSGT, Công an huyện Tĩnh Gia cho biết: “Phương án đảm bảo ATGT, trật tự công cộng hè du lịch 2019, đội giao thông huyện Tĩnh Gia đã tham mưu cho Ban ATGT huyện cũng như lãnh đạo đơn vị, xây dựng kế hoạch huy động tối đa các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự. Trong kế hoạch chúng tôi chú trọng xử lý nghiêm các vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tình trạng bán hàng rong ở khu du lịch và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATGT. Đặc biệt là các hành vi vi phạm trật tự công cộng như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT để kinh doanh buôn bán. Để đảm bảo an toàn, cảnh quan môi trường, trật tự an toàn giao thông mùa du lịch của Hải Hòa năm 2019”.

Chú trọng dịch vụ ăn uống

Có thể nói, ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng góp phần “định vị” điểm đến. Nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, các cửa hàng ăn uống, kinh doanh dịch vụ du lịch được nâng cấp, xây mới, mang phong cách hiện đại, lịch sự, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Bên cạnh việc cam kết bán hàng theo giá niêm yết, các chủ cơ sở đặc biệt chú trọng đảm bảo VSATTP, nguồn hàng có nguồn gốc, góp phần tạo dựng uy tín, thương hiệu cho du lịch tại mỗi điểm đến.

Ông Đinh Quang Minh - Chủ tịch HĐQT Siêu thị Thế giới hải sản (TP Sầm Sơn) cho biết, là hệ thống chuỗi nhà hàng hải sản đã có mặt ở Hà Nội, TPHCM và năm 2019 xuất hiện lần đầu tiên ở Sầm Sơn, với slogan “Con gì đang bơi chúng tôi đều có”. Việc đảm bảo VSATTP cho du khách là một công việc đặc biệt quan trọng của công ty, do đó công ty đã ký hợp đồng dài hạn với các đại lý cung cấp hải sản, thực phẩm tươi uy tín. Đó là những thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được mua bán và được chế biến ngay trong ngày, đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách, tạo uy tín, sự tin tưởng cho khách để từ đó thu hút khách đến với nhà hàng. Qua đó, góp phần xây dựng thương hiệu ẩm thực của khu du lịch biển Sầm Sơn.

Có thể nói, trong những năm gần đây du lịch Thanh Hóa đang có mức tăng trưởng tốt, được đánh giá là điểm đến hấp dẫn. Để duy trì và phát triển hình ảnh tốt đẹp của du lịch xứ Thanh đối với du khách trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao như hiện nay, bên cạnh việc định hướng khai thác thị trường phù hợp, tăng cường xúc tiến quảng bá... thì việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm du lịch cần được tăng cường và thực hiện có hiệu quả hơn nữa.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]