Giờ đây, việc đi du lịch Thái Lan đối với người Việt là chỉ cần tấm hộ chiếu và tiền, nói không ngoa là giống như đi chơi trong nước, vì giá vé máy bay và giá phòng bên Thái rất rẻ. Và điều quan trọng là dù bạn đi tour chất lượng như thế nào, đến Thái Lan bạn bị kích thích tiêu tiền một cách rất thông minh và khoa học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đến Thái Lan và học cách làm du lịch của người Thái

Giờ đây, việc đi du lịch Thái Lan đối với người Việt là chỉ cần tấm hộ chiếu và tiền, nói không ngoa là giống như đi chơi trong nước, vì giá vé máy bay và giá phòng bên Thái rất rẻ. Và điều quan trọng là dù bạn đi tour chất lượng như thế nào, đến Thái Lan bạn bị kích thích tiêu tiền một cách rất thông minh và khoa học.

Thưởng tiền cho diễn viên xiếc rắn.

Lấy lòng du khách bằng uy tín

Điều đầu tiên là ở trên đất Thái, bạn được tạo niềm tin tuyệt đối là người dân Thái rất trung thực, buôn bán theo giá niêm yết, chất lượng phục vụ tốt. Bạn tới cửa hàng, lựa chọn không mua cũng không sao, không bị mời chào hoặc nâng giá vì bạn là người nước ngoài. Các hướng dẫn viên Thái đều khuyến khích bạn xài đến đồng bạc cuối cùng, và nếu bạn hết tiền, sẳn sàng cho bạn mượn, về Việt Nam trả lại qua chuyển khoản.

Chuyện kể thứ nhất là bạn được giới thiệu các cửa hàng số 7 (7 Eleven), đây là mô hình siêu thị mini như mô hình Vin Mark của Việt Nam nhưng hàng hóa đa dạng và bán cả ngày đêm, luôn áp sát các con phố lớn, cạnh các khách sạn. Ở đây bán từ cây kem, ly chè, lon bia và cấy viết bi… Cứ tưởng chỉ vậy, nhưng nghệ thuật khiến khách xài tiền ở Thái đã nâng lên hàng nghệ thuật. Chỉ ngay cửa ra vào nhà hàng ăn tối, một chị đứng mời ăn hạnh nhân rang miễn phí mà không mời mua. Một lát ăn xong thấy chị để bảng “mua năm gói tặng một gói”. Thế là mua một lần 5 gói luôn. Nói về cách buôn bán thì người Thái luôn niêm yết giá, mua nhiều được tặng và chẳng bao giờ chèo kéo mời mọc, bạn không mua họ vẫn cười vui. Ngay bãi biển Pattaya, những người bán hàng rong bán hàng như tôm hấp, bánh hấp luôn rao mua 3 tặng một và sẳn sàng chụp hình giùm dẫu bạn chẳng mua gì. Đặc biệt, vào các cửa hàng lớn, bạn mua hàng có giá trị từ 1000 bath trở lên ( 750 ngàn tiền Việt) họ xuất hóa đơn hoàn thuế, bạn qua cửa khẩu hải quan khi về nước được hoàn thuế. Các cửa hàng như Cửa hàng Vàng bạc đá quí Hoàng Gia có cả một chu trình khép kín bán từ vàng, kim cương xuống lần đến bán bánh kẹo,mỹ phẩm, bạn không mau cái này cũng mau cái nọ. Trại rắn Hoàng Gia Thái Lan còn có tên gọi khác là Trung tâm nghiên cứu rắn độc Thái Lan thuộc Trường Chu La Long Korn, được sáng lập bởi nhà vua Rama IV. Cách thủ đô Bangkok 20 km . Bạn được xem xiếc rắn và sau đó một bác sĩ ăn nói lưu loát nói chuyện bằng tiếng Việt, giới thiệu thuốc rắn độc quyền ở đây. Tất nhiên là khó ai cưỡng nổi nhu cầu mua một hay hai lọ thuốc rằng với giá từ 2 triệu 2 đến trên ba triệu tiền Việt một hủ. Khi xem xiếc rắn, cũng được nghe nói tiếng Việt và sau đó là tiền tặng cho các …con rắn rải xuống.

Tạo sự thích thú, tò mò để móc hầu bao du khách

Đó chỉ là nói chuyện mua hàng, việc lấy tiền của khách còn nhanh hơn là tự nguyện móc hầu bao ra để chụp hình với mấy cô nàng chuyển giới ở Pattaya hoặc vào các khu biểu diễn. Vào Vườn nhiệt đới Nong Nooch là một địa danh du lịch thuộc Pattaya, khoảng cách từ trung tâm thành phố đến đây khoảng 20 km. Điểm đến cực kỳ thú vị vì được xem một chương trình biểu diễn ca nhạc dân tộc khắc họa nhiều nét sinh hoạt của người dân xưa như ca hát tập thể, đám cưới, trồng trọt, cuộc chiến đấu... Chấm dứt chương trình là vào xem xiếc voi. Nhưng voi chưa vọi biểu diễn, bởi chúng rất dạn dĩ và thích làm nũng với du khách. Tại đây có bán chuối cho voi ăn, bạn sẽ mua 50 bath một nải và vì cái cảm giác chú voi đưa vòi lấy chuối, cho nên bạn sẵn sàng bỏ tiếp tiền ra. Cảm giác khác là được con voi nâng mình lên để chụp một tấm ảnh, mỗi lần là 200 bath.

Chụp ảnh với người chuyển giới.

Ngoài sân trống của Nong Nooch có mấy chỗ có những cô nàng chuyển giới ăn mặc rất đẹp, mời bạn chụp hình. Ai lại không muốn có một tấm ảnh kỷ niệm. Mỗi lần chụp hình với một cô là 100 bath (chụp hình chung với hai cô thì trả 200 bath). Tại nhà hát Alcazar là một show diễn nổi tiếng tại Pattaya. Trước khi vào biểu diễn, các người mẫu ăn mặc rất sexy ra mời chào khách chụp hình chung, một anh cầm tấm bảng ghi: One model on person : 3 USD = 100bath. Và không cho chụp ké dù từ xa, ngắc tay đuổi: “No Free, no Free”. Cứ sau mỗi suất diễn họ ra đứng chụp hình khoảng 15 phút. Có anh nọ tưởng 100 bath là chụp một tấm hình, gọi một lúc 10 cô chụp chung, mất 1000 bath. Gần đó có quán ăn ca nhạc, khi chúng tôi ăn, các ca sĩ thi nhau hát tiếng Việt, và tất nhiên là lại bỏ tiền vào thùng.

Vui nhất là khi đến Vườn thú Sriracha Tiger Zoo - cách trung tâm Pattaya 30 phút bằng ô tô , là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất Thái Lan, thu hút khách du lịch mọi lứa tuổi, đặc biệt là thiếu nhi. Công viên có diện tích khoảng 400,000 m2 là lãnh địa của hơn 200 chú hổ và là đại gia đình của cá sấu, voi .. Tại đây điểm dừng chân đầu tiên là xem xiếc heo. Sự kích thích cao độ bởi người dẫn chương trình nói tiếng Việt, gọi con heo nái thiệt to là Lin đa, rồi đưa mic cho khách hỏi: “Lin đa, Lin đa.. 5 trừ 1 bằng mấy…”, con heo sẽ đủng đỉnh lấy mỏm gắp đúng số 5. Sau đó là màn đua heo như Khu du lịch Yang Bay, Khánh Hòa. Và tất nhiên, khách thoải mái móc tiền ra tặng cho Lin đa vì Lin đa quá giỏi. Ở chỗ xiếc hổ cũng vậy, có một chú hổ con cứ đu theo bình sữa, khách chụp hình chung với con hổ sẽ phải trả 200 baht. Còn khi dạo chơi trên dòng sông huyền thoại Chaopraya, trên thuyền có bán một ổ bánh mì giá 20 bath, bạn mua để thả cho cá ăn.

Mua chuối cho voi ăn

Chụp ảnh với hổ con

Đã đi du lịch, khi thỏa lòng thì chẳng quan ngại tiếc tiền. Du lịch Thái Lan thực sự đã đạt đến trình độ khiến khách phải chi một số tiền nhiều hơn gía tour họ mua mà chẳng hề tiếc một chút nào.

Theo Baodulich.net.vn


Theo Baodulich.net.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]