(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (19/6), tại TP Sầm Sơn, Sở VH,TT&DL phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức hội thảo “Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để phát triển bền vững”. Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, diễn giả và chuyên gia giàu kinh nghiệm về phát triển du lịch trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để phát triển bền vững

Sáng nay (19/6), tại TP Sầm Sơn, Sở VH,TT&DL phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức hội thảo “Du lịch Thanh Hóa: Đổi mới để phát triển bền vững”. Hội thảo có sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu, diễn giả và chuyên gia giàu kinh nghiệm về phát triển du lịch trong cả nước.

Hội thảo với sự tham gia của đông đảo chuyên gia lĩnh vực du lịch, doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở VH,TT&DL, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh như Sầm Sơn, Hoằng Hóa, TP Thanh Hóa… đã cùng trao đổi với các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các đại biểu tham dự hội thảo và bạn đọc đang theo dõi trực tuyến trên Báo Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử nhiều thông tin liên quan đến tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên và tài nguyên nhân văn; các chính sách ưu đãi đầu tư và phát triển du lịch; những hạn chế, khó khăn, đồng thời, nêu bật những nét mới và thành quả phát triển du lịch Thanh Hóa những năm qua. Theo đó, ngoài Sầm Sơn với bề dày lịch sử khai thác hơn 1 thế kỷ, Thanh Hóa còn các bãi biển đẹp phân bố dọc từ Hoằng Hóa đến Quảng Xương vào tận Tĩnh Gia. Bên cạnh đó, với 1.535 di tích, nhiều di sản có giá trị tầm quốc gia và đặc biệt là di sản VHTG Thành Nhà Hồ, hệ thống Khu bảo tồn thiên nhiên, Vườn quốc gia, Thanh Hóa đã tích cực xây dựng các sản phẩm mới; kết nối các tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; tổ chức khảo sát, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; đổi mới công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch… Từ nhiều kết quả đạt được trong khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch, năm 2017, Thanh Hóa đã đón được 7 triệu lượt khách du lịch, tổng thu du lịch đạt khoảng 8.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại hội thảo, các diễn giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu đã thẳng thắn chỉ rõ những mặt hạn chế, yếu kém; nhiều khó khăn, thách thức đặt ra cho du lịch Thanh Hóa; đồng thời, khuyến nghị một số giải pháp vừa mang tầm vĩ mô, vừa có tính vi mô, cụ thể nhằm góp phần đổi mới và phát triển du lịch một cách hiệu quả, bền vững.

Theo đó, các ý kiến đều thống nhất rằng, để vươn lên trở thành một trong trọng điểm du lịch của Việt Nam thì Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, chính quyền địa phương các cấp phải có một quyết tâm chính trị cao, thể hiện qua các cơ chế sách đặc thù đủ mạnh và có tính chiến lược, đặc biệt là trong thu hút đầu tư, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và xúc tiến quảng bá. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật, độc đáo, trong đó chú trọng đến du lịch trải nghiệm - một sản phẩm có tốc độ tăng trưởng mạnh hiện nay; xây dựng các giải pháp liên kết với các thị trường du lịch trong nước, quốc tế, trong đó, Thanh Hóa cần định hình được đối tượng khách chính của du lịch địa phương; chú trọng nghiên cứu xu hướng thị trường,nhu cầu và thói quen của du khách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về du lịch, nhất là các khâu kiểm soát giá cả và chất lượng dịch vụ tại các trọng điểm du lịch; chú trọng đặc biệt đến khâu đào tạo nguồn nhân lực du lịch và xây dựng văn hóa du lịch. Ngoài ra, địa phương cần tạo sự liên kết chặt chẽ với các công ty lữ hành, các đại lý du lịch trong xây dựng các tour du lịch hấp dẫn; thay đổi tư duy kinh doanh mùa vụ; kết hợp với các cơ quan quản lý nâng cao chất lượng dịch vụ…

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]