(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), Hải Long - xã miền núi thuộc huyện Như Thanh đã có nhiều bước đột phá và phấn đấu cuối năm 2016 hoàn thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hải Long chú trọng phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

(VH&ĐS) Sau 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), Hải Long - xã miền núi thuộc huyện Như Thanh đã có nhiều bước đột phá và phấn đấu cuối năm 2016 hoàn thành.

Trong chương trình chuyến đi khảo sát viết về “ngành Công nghiệp không khói” Như Thanh, chúng tôi về xã Hải Long - nơi Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư sân golf tại đây trong dự án xây dựng “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En” mang tầm vóc quốc tế với kinh phí gần 10 nghìn tỷ đồng vừa được ký kết với lãnh đạo tỉnh.

Không giấu nổi niềm vui, Chủ tịch UBND xã Quách Văn Chinh cho biết: Hải Long đang tích cực hoàn thành 2 tiêu chí xây dựng NTM còn lại là môi trường và trường học. Đối với tiêu chí trường học đang hoàn thiện 4 phòng chức năng từ nguồn kinh phí của Trung ương và huyện. Khuôn viên và sân tập của trường được san lấp, xây dựng tường rào bao quanh, nhà xe, nhà giáo viên được xây dựng…

Các công trình khác như công sở UBND, trung tâm văn hóa - thể thao của xã chuẩn bị khởi công. Thực hiện dự án, Hải Long sẽ dành diện tích 122 ha cho phát triển sân golf. Với dự án này sau khi hoàn thành sẽ là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước về tham quan, nghỉ dưỡng.

Thăm Nhà máy May xuất khẩu Như Thanh (thuộc Công ty Tiên Sơn Thanh Hóa) nằm trên địa bàn xã, không khí lao động khá khẩn trương. Chị Lê Thị Thoa - Quản đốc nhà máy cho biết: Nhà máy mới đi vào hoạt động từ tháng 5/2016, hiện có 8 chuyền may với 300 lao động, chủ yếu là người dân xã Hải Long và các xã lân cận, mức lương đạt từ 3 - 3,5 triệu đồng/tháng.

Công nhân Lê Thị Nga chia sẻ: Trước đây, tôi làm nghề may tại nhà, thời gian tự do nhưng vào nhà máy giờ giấc theo quy định, trang phục đầy đủ, học quy chế, nội quy đơn vị. Cả 2 vợ chồng tôi cùng làm, buổi trưa chồng ăn cơm ca tại nhà máy, tôi tranh thủ về ăn cơm nhà và chăm sóc con cái vì nhà máy cách nhà không xa nên rất tiện lợi. Được biết 1 số công nhân trước đây đi làm ăn xa tại Bình Dương, nay đã trở về quê hương làm công nhân vì họ thấy rõ lợi thế được ở nhà mà có công việc phù hợp.

Công nhân sản xuất tại Nhà máy May xuất khẩu Như Thanh.

Có thể nói đạt được kết quả trên, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hải Long đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu hút các doanh nghiệp về đầu tư, tạo việc làm cho lao động. Đồng thời, trong xây dựng NTM, xã có nhiều cách làm khác nhau để đẩy nhanh tiến độ, nhất là việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân và đẩy mạnh xuất khẩu lao động.

Do đó, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, nâng lên. Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 13 triệu đồng thì năm 2015 đã đạt 22 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo dưới 5%. Hải Long đã có hệ thống cơ sở hạ tầng khá đồng bộ. Tương lai không xa, cùng với sự đổi mới của quê hương, khi sân golf đi vào hoạt động, chắc chắn Hải Long sẽ tạo được nhiều bước đột phá trong phát triển kinh tế, trở thành điểm sáng của huyện Như Thanh.

Thúy Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]