(vhds.baothanhhoa.vn) - Cứ ngỡ chỉ có thể lên quê hương Hà Giang - mảnh đất nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch. Thế nhưng, giờ đây du khách không phải lặn lội lên tận “thủ phủ” hoa mới được thưởng lãm mà giữa lòng quê hương xứ Thanh, loài hoa nhỏ bé đang bung nở, khoe sắc giữa núi rừng, trở thành điểm đến hấp dẫn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mê mẩn vườn hoa tam giác mạch ở Xứ Thanh

Cứ ngỡ chỉ có thể lên quê hương Hà Giang - mảnh đất nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch. Thế nhưng, giờ đây du khách không phải lặn lội lên tận “thủ phủ” hoa mới được thưởng lãm mà giữa lòng quê hương xứ Thanh, loài hoa nhỏ bé đang bung nở, khoe sắc giữa núi rừng, trở thành điểm đến hấp dẫn.

Người đưa giống hoa tam giác mạch về quê hương Thanh Hóa để trồng thử nghiệm chính là chị Đặng Thị Thanh Huệ - chủ trang trại Thanh Ninh hay còn gọi Thanh Ninh Farm, thị xã Bỉm Sơn. Đường đến trang trại nằm trên Quốc lộ 45 hướng đi đến Vườn Quốc gia Cúc Phương, du khách chỉ cần tới hầm chui Bỉm Sơn nối thị xã Tam Điệp, Ninh Bình sẽ có biển chỉ dẫn tới trang trại Thanh Ninh. Với diện tích trang trại gần 2ha, chị Huệ đã dành 2/3 diện tích để tạo nên một thung lũng hoa tam giác mạch đủ khiến du khách mê mẩn, chìm đắm loài hoa nhỏ bé đủ màu sắc.

Nhiều du khách đến tham quan vườn hoa Tam giác mạch trang trại Thanh Ninh.

Vốn là một Thạc sĩ nông nghiệp, tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp và có thời gian công tác tại trường. Chị có điều kiện được làm việc ở những tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Hà Giang. Sau nhiều năm “bôn ba” ở các tỉnh, thành cùng ấp ủ ước mơ có trang trại mà nơi ấy chị thỏa sức trồng các loài cây, hoa, chị trở về quê hương xứ Thanh và tìm địa điểm để biến ước mơ thành hiện thực. Năm 2017 chị bắt tay xây dựng trang trại giữa núi rừng bao la, không khí trong lành. Khởi đầu là các loài hoa cúc, ly, hướng dương, đồng thời chị đã đem giống hoa tam giác mạch về quê hương trồng thử nghiệm. Một phần để thỏa mãn niềm đam mê, yêu thích loài hoa nhỏ bé, mong manh và một phần để du khách xứ Thanh không phải lặn lội lên tận Hà Giang mới được ngắm hoa. Nghĩ là làm, chị mạnh dạn nhờ những người bạn, đồng nghiệp quê hương Hà Giang - nơi chị từng có thời gian công tác trên ấy đem giống hoa tam giác mạch về Thanh Hóa. Sau 45 ngày gieo trồng, chăm sóc cẩn thận, vườn hoa Tam giác mạch bung nở với đủ màu sắc trắng, hồng, tím. Giờ đây giữa núi rừng bao la, hoa Tam giác mạch khoe sắc. Trang trại của chị trở thành địa điểm hấp dẫn của du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, bạn bè, người thân, khu vực lân cận tìm đến vào dịp cuối tuần để thưởng lãm loài hoa chỉ có ở các tỉnh vùng cao. Với vị trí được bao quanh giữa các dãy núi, Thanh Ninh Farm khiến du khách có cảm giác như đang đứng giữa những cách đồng hoa tam giác mạch của vùng Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng.... Những nụ hoa be bé, yểu điệu mong manh giữa thung lũng bỗng trở thành thứ màu sắc tô điểm cho núi rừng thêm hương sắc, lãng mạn. Tương lai, chị Huệ sẽ thử nghiệm nuôi ong lấy mật, nấu rượu từ hạt Tam giác mạch.

Không chỉ có hoa tam giác mạch Thanh Ninh Farm còn trồng nhiều loại hoa khác như hướng dương, cúc, cát tường... Giá vé vào cửa chỉ 20.000 đồng/ người/ lượt và giá thuê trang phục cũng đồng giá 20.000 đồng/ người/ lượt. Du khách cũng có thể đặt đồ ăn dã ngoại từ gà đồi, lợn cỏ, nấm được nuôi, trồng ngay tại trang trại để chuyến đi thêm trọn vẹn.

Từ vườn hoa Tam giác mạch, với vị trí địa lý thuận lợi theo Quốc lộ 45, du khách có thể đến thăm Vườn Quốc gia Cúc phương, Thác Voi, đền Phố Cát (Thạch Thành) và nhiều địa điểm du lịch khác xứ Thanh.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]