(vhds.baothanhhoa.vn) - Vietrantour được Hãng Hàng không Quốc gia Cambodia Angkor Air lựa chọn là đối tác độc quyền khai thác tour Siem Riep 3 ngày với giá thấp kỷ lục chỉ 6,5 triệu đồng, khởi hành duy nhất 30, 31/10 & 01/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tour đường bay Campuchia giá sốc chỉ 6,5 triệu đồng

Vietrantour được Hãng Hàng không Quốc gia Cambodia Angkor Air lựa chọn là đối tác độc quyền khai thác tour Siem Riep 3 ngày với giá thấp kỷ lục chỉ 6,5 triệu đồng, khởi hành duy nhất 30, 31/10 & 01/11.

Với thời tiết khô ráo, nhiệt độ trung bình khoảng 26OC, đây cũng là thời điểm du lịch đẹp nhất năm để khám phá vẻ đẹp của vương triều Angkor hùng mạnh nhất trong lịch sử Khmer qua kỳ quan Angkor Wat, “thành phố vĩ đại” Angkor Thom và “thâm nhập” văn hóa, ẩm thực đất nước chùa tháp.

1. Đền Đế Thiên Angkor Wat kỳ quan thế giới

Angkor Wat được xây dựng bởi vua Suryavarman II từ nửa đầu thế kỷ 12. Những bức tường đá cao 8m, dày 6m bao quanh Angkor Wat vẫn là một trong những bí ẩn thách thức các nhà khoa học bởi chỉ cần vỗ nhẹ, âm thanh cứ thế vang vọng và lớn dần, tạo cảm giác mỗi ngóc ngách nơi đây đều có sự ngự trị của thần linh. Đặt chân tới khu đền chính, nơi có 5 ngọn tháp tượng trưng cho đỉnh núi Meru, bạn sẽ lần lượt đến với 3 tầng: địa ngục, trần gian và thiên đàng.

Nếu tầng thứ nhất níu bước du khách bằng những bức phù điêu chạy suốt các dãy hành lang với chiều dài hơn 800m thì “trần gian” lại sở hữu hơn 1.500 nàng vũ nữ Apsara ngực trần say mình trong điệu múa với vẻ mặt và tư thế không chút trùng lặp. Giây phút đến với tầng cuối cùng được xem như nơi ở của các vị thần ở độ cao 65m chắc chắn sẽ khiến bạn không bao giờ quên

2. “Thành phố vĩ đại” Angkor Thom

Cách không xa Angkor Wat là Angkor Thom, kinh đô cuối cùng của đế chế Khmer, hiện thực hóa vũ trụ quan Phật giáo. Angkor Thom theo tiếng Khmer có nghĩa là “thành phố vĩ đại” và nguyên dạng của nó cũng là biểu tượng cao nhất của trí tuệ Khmer, nơi có thể sánh được với thành Rome cổ đại về cả kích thước lẫn dân số. Angkor Thom có 5 ngọn tháp đá, mỗi ngọn cao 23m và khắc 4 khuôn mặt quay về 4 hướng. Những khuôn mặt này thể hiện những vị chúa thống trị 4 phương trên đỉnh núi thiêng Meru theo quan niệm Hindu.

Angkor Thom được chia thành 4 phần bởi các trục chính. Đền Bayon nằm chính giữa trung tâm các trục và được coi như sự kết nối giữa trời và đất. Trong đền Bayon có đến 54 ngọn tháp được khắc hơn 2.000 khuôn mặt.

3. Điệu vũ tiên nữ Apsara

Theo truyền thuyết, Apsara là các nàng tiên mây và nước được người dân Campuchia tôn sùng là Nữ thần Thịnh Vượng bởi mỗi khi các nàng đùa giỡn, ca múa thì cỏ cây, muông thú đều sinh sôi, nảy nở. Người dân Campuchia đã học theo động tác múa huyền bí của tiên nữ để sáng tạo nên điệu vũ tiên nữ Apsara biểu diễn vào những ngày lễ ca ngợi công đức của các vị thần và Hoàng gia.

Ngày nay, bạn có thể thấy thấp thoáng điệu múa tiên Apsara qua hình ảnh 100 tiết điệu gợi cảm, ý nghĩa trong cuộc chiến giành lấy bình cam lộ giữa quỷ và thần hay các tích trong sử thi Ấn Độ Ramayanađược ghi lại trên nhiều bức phù điêu trang trí, tường thành và hào dài hàng trăm mét ở khắp các ngôi đền cổ của Campuchia. Các cử chỉ, đường cong của cánh tay, thân thể vũ nữ, cũng như vũ phục bằng vàng, bạc, châu ngọc, hoa lá trong điệu múa Apsara hiện tại đều bắt nguồn từ các hình vẽ này.

Theo hành trình khám phá của Vietrantour, du khách còn ghé thăm nhiều địa danh nổi tiếng của “xứ chùa tháp” như: ngôi đền cổ Ta Prohm, Banteay Kdei, Takeo chứa bao huyền tích, quảng trường đấu voi – nơi diễn ra các lễ hội truyền thống của người Khmer cổ, chợ côn trùng với những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc hay cây cầu đá ong gần 1000 năm tuổi nổi tiếng nhất Campuchia - Kompong Kdei.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 3655 6789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: (037) 8.68.68.86 Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]