(vhds.baothanhhoa.vn) - Hành trình tour khám phá vùng đất thiêng Israel đã để lại cho tôi dấu ấn đậm sâu về nơi được ví như “trái tim của thế giới” không chỉ bởi vị trí địa lý mà còn bởi những thánh tích linh thiêng của 3 tôn giáo lớn đều hiện hữu và những điều huyền diệu như nuôi cá trên hoang mạc, xử lý nước thải thành nước uống an toàn tạo ra bởi 22% bộ óc lỗi lạc nhất hành tinh và 1/3 triệu phú nhân loại đang cư ngụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về nơi ‘trái tim thế giới’

Hành trình tour khám phá vùng đất thiêng Israel đã để lại cho tôi dấu ấn đậm sâu về nơi được ví như “trái tim của thế giới” không chỉ bởi vị trí địa lý mà còn bởi những thánh tích linh thiêng của 3 tôn giáo lớn đều hiện hữu và những điều huyền diệu như nuôi cá trên hoang mạc, xử lý nước thải thành nước uống an toàn tạo ra bởi 22% bộ óc lỗi lạc nhất hành tinh và 1/3 triệu phú nhân loại đang cư ngụ.

Sau hơn 10 tiếng bay từ Hà Nội, Israel chào đón tôi bằng những cơn gió se lạnh với mức nhiệt chỉ khoảng 15 độ của những ngày đầu xuân. Sau cuộc kiểm tra an ninh kỹ lưỡng ở sân bay Ben Gurion, anh hướng dẫn viên (HDV) Vietrantour đưa cả đoàn lên xe di chuyển đến Jerusalem, thánh địa của người Do Thái và cũng là thành phố lớn nhất Israel.

Lần theo con đường thánh giá Đức Giêsu trải qua 14 kiếp nạn từ 2.000 năm trước để tới đích cuối là nhà thờ Mộ Chúa. Trong Mộ Chúa còn có phiến đá lớn là nơi xác Đức Giêsu nằm tạm để tẩm liệm trước khi chôn vào hang. Tương truyền, dù hang động đặt thi hài Chúa được canh gác chặt chẽ bởi lính La Mã và lấp chặt miệng bằng một tảng đá khổng lồ khi đó, song chỉ 3 ngày sau, ngôi mộ trống như minh chứng cho việc Người đã chiến thắng tử thần và phục sinh vinh hiển.

Thế nhưng, tâm điểm của cả 3 tôn giáo Do Thái, Thiên Chúa và đạo Hồi lại là khu núi Đền, được tin là nơi tổ phụ Abraham từng dâng con trai Isaac để hiến tế lên Chúa. Ngắm nhìn đền thờ Đá Tảng dát vàng lấp lánh dưới nắng, nơi mỗi năm người Do Thái vẫn đến đây khóc than cho những bất hạnh của dân tộc phải sống kiếp lưu vong mãi đến TK 15.

Điểm dừng chân tiếp theo là thành phố cổ Bethlehem hơn 3.000 tuổi. Ấn tượng nhất là quảng trường Máng Cỏ, nơi có nhà thờ Chúa Giáng sinh được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Trong cung thánh giữa nhà thờ, ngay dưới bàn thờ chính nằm sâu trong lòng đất là hang đá nơi Đức Giêsu ra đời dài chừng 12m và rộng 3m. Tại đây, chẳng riêng gì đoàn Vietrantour chúng tôi mà khách hành hương thập phương đều trật tự xếp hàng để được chạm tay vào nơi Chúa sinh xuống trần ghi dấu bằng ngôi sao bạc 14 cánh. Bethlehem còn nổi tiếng bởi “Bức tường ngăn cách bờ Tây” trang trí bằng những bức vẽ graffiti sặc sỡ chạy dài dãy tường như niềm an ủi cho nỗi đau chia cắt và cuộc sống cơ cực mà người Palestine đang phải hứng chịu.

Sau trải nghiệm nổi trên mặt biển “không bao giờ chìm” tại Biển Chết, đoàn vượt hơn 200km để đến Nazareth với thánh tích quan trọng nhất thế giới là Vương cung Thánh Đường truyền tin. Xây trên ngôi nhà Đức Mẹ ở năm xưa, đây được cho là nơi thiên sứ Gabriel hiện ra truyền tin về sự ra đời của Chúa Giêsu. Chúng tôi còn được viếng nhà thờ Thánh Giuse để nghe kể về thời niên thiếu của Đức Giêsu. Có thể nói với bản thân tôi và những người trong đoàn du lịch Israel của Vietrantour, đây có lẽ là hành trình khám phá với những trải nghiệm đáng giá, ấn tượng nhất về lịch sử, tôn giáo và cả những điều thần kỳ ở vùng đất “trái tim thế giới” này.

(Trích bút ký khách hàng Vietrantour)

THÔNG TIN TOUR HÀNH HƯƠNG MIỀN ĐẤT THÁNH ISRAEL 8 NGÀY

- Khởi hành: 25/2 & 8,20/3 & 7/4/2017

- Giá trọn gói từ: 49,99 triệu đồng

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tel: (04) 73056789

VIETRANTOUR tại THANH HÓA: 54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga

- P. Đông Thọ - TP Thanh Hoá

ĐT: (037) 8.68.68.86 -Hotline:0915.040.793 - 093599 6789



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]