(vhds.baothanhhoa.vn) - Trung thu là lễ quan trọng của người Việt. Dịp này, cùng với những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, mâm cỗ trung thu không thể thiếu những chiếc bánh trung thu ngọt ngào, xinh xắn. Những năm gần đây, bên cạnh loại bánh trung thu truyền thống, nhiều người đã sáng tạo làm nên chiếc bánh trung thu độc đáo, lạ miệng làm bằng thạch rau câu với đầy đủ hương vị.

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Trung thu là lễ quan trọng của người Việt. Dịp này, cùng với những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, mâm cỗ trung thu không thể thiếu những chiếc bánh trung thu ngọt ngào, xinh xắn. Những năm gần đây, bên cạnh loại bánh trung thu truyền thống, nhiều người đã sáng tạo làm nên chiếc bánh trung thu độc đáo, lạ miệng làm bằng thạch rau câu với đầy đủ hương vị.

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Những chiếc bánh trung thu làm từ thạch rau câu với nhiều hương vị là món quà khác lạ, ý nghĩa dịp Tết Trung thu.

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Những chiếc bánh trung thu bằng thạch kết hợp lá dứa, lá cẩm với màu xanh bắt mắt

Bánh trung thu làm bằng thạch rau câu được biến tấu với nhiều hương vị hấp dẫn từ trái cây, cacao, cà phê, lá dứa, lá cẩm… với nhiều màu sắc bắt mắt sẽ dễ dàng chinh phục vị giác của bất cứ ai thưởng thức qua.

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Bánh trung thu bằng thạch được đóng hộp cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị Lê Thị Hằng, khu 4, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành đã có 2 năm kinh nghiệm làm nên chiếc bánh trung thu bằng thạch vừa xinh xắn, ngộ nghĩnh vừa có vị rất đặc trưng thơm, mát dịu ngọt. Chị Hằng chia sẻ: Từ năm 2020, sau khi sinh song 2 bé sinh đôi một thời gian thì mình làm bánh thạch 3D, mùa trung thu năm 2021, bắt đầu làm bánh thạch flan trung thu. Nguyên liệu bột thạch rau câu, lòng đỏ trứng gà, sữa tươi, phô mai, đường tinh luyện, cà phê, lá dứa, thanh long, matcha...

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Nguyên liệu bột thạch rau câu, lòng đỏ trứng gà, sữa đặc sữa tươi, phô mai, đường tinh luyện, cà phê, lá dứa, thanh long, matcha..

“Mình làm theo mẻ, mỗi mẻ đổ khuôn là 50 hoặc 100 cái, tự tay nấu thạch, làm flan phô mai, các thành viên trong gia đình sẽ giúp rửa và xay lá nếp, lọc bỏ hạt thanh long, tách lòng đỏ trứng gà và cho thành phẩm đóng hộp, dán tem bánh. Bánh trung thu làm từ thạch sẽ thay thế cảm giác bớt ngọt của bột bánh và độ ngấy dầu mỡ của các loại bánh nướng, bánh dẻo; giá thành thì lại rất phù hợp, chỉ với 30.000 đồng/cái, vì vậy được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình và ủng hộ rất nhiều qua mấy mùa trung thu”, chị Hằng nói.

Độc đáo bánh trung thu bằng thạch rau câu

Bên cạnh chiếc bánh trung thu truyền thống, dịp Tết Trung thu, nhiều người lựa chọn chiếc bánh làm bằng thạch thơm ngon, mát lạnh để tặng người thân.

Nhìn chiếc bánh trung thu làm bằng thạch bắt mắt, nhiều màu sắc, thưởng thức từng miếng bánh thạch giòn ngon, mát lạnh cũng là điều thú vị trong dịp Tết Trung thu.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]