(vhds.baothanhhoa.vn) - Với nhiều người, mùa đông là mùa lãng mạn nhất trong năm để du lịch biển, là khoảng thời gian thích hợp để trải nghiệm du lịch “chữa lành”. Khác với mọi năm, du lịch biển xứ Thanh mùa đông năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn với đa dạng hoạt động trải nghiệm mới, mang đến cho du khách những kỳ nghỉ hấp dẫn.

Du lịch biển mùa đông có gì?

Với nhiều người, mùa đông là mùa lãng mạn nhất trong năm để du lịch biển, là khoảng thời gian thích hợp để trải nghiệm du lịch “chữa lành”. Khác với mọi năm, du lịch biển xứ Thanh mùa đông năm nay hứa hẹn sẽ sôi động hơn với đa dạng hoạt động trải nghiệm mới, mang đến cho du khách những kỳ nghỉ hấp dẫn.

Du lịch biển mùa đông có gì?Nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn lần đầu tiên được tổ chức vào mùa đông tại Flamingo Ibiza Hải Tiến (Hoằng Hóa).

Khi Thanh Hóa đón những cơn gió lạnh của những ngày cuối thu, nhiều du khách đã lựa chọn đến với thành phố biển Sầm Sơn. Không ồn ào, tấp nập, nhưng bù lại thời điểm này du khách có được không gian thoáng đãng để ngắm biển một cách trầm tư, tĩnh lặng. Một số du khách cho biết rằng, đến Sầm Sơn vào mùa đông nhất định không thể bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị như ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển, đi bộ dọc bãi biển, tổ chức tiệc nướng bên bờ biển, khám phá ẩm thực và tổ chức các trò chơi bãi biển để “hâm nóng” cơ thể.

Thông thường, đến với biển Sầm Sơn mùa đông du khách dễ bị “lôi kéo” bởi hình ảnh đoàn thuyền của ngư dân cập bến vào buổi sớm mai, một vài chú ngựa lang thang chờ khách trên bãi biển hoặc có thể là màn sương mờ sà xuống mặt biển... Mọi thứ tựa như những thước phim quay chậm, khiến người ta dễ dàng nghe được những thanh âm của biển, tiếng sóng vỗ nhẹ xô vào bờ cát và được ngắm nhìn những con còng thoắt ẩn, thoắt hiện.

Đêm đến du khách có thể đi bộ tham quan các tuyến đường tại TP Sầm Sơn, hoặc cùng bạn bè tham quan khu vực quảng trường biển đầy màu sắc. Nếu du khách là người thích hoạt động bơi lội, có thể lựa chọn trải nghiệm tại bể bơi nước nóng, bể bơi bốn mùa trong nhà, hoặc trải nghiệm những giải pháp trị liệu độc đáo từ bể bơi của Maia Spa tại FLC Luxury Resort Samson... Cùng với đó, khu nghỉ dưỡng còn có hệ thống sân golf, tennis hiện đại tiêu chuẩn quốc tế, mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo trên “sân golf đẹp nhất Việt Nam”. Đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình đại nhạc hội, văn hóa - nghệ thuật đặc sắc. Để thu hút du khách, từ nay đến ngày 30/12/2024 FLC Sầm Sơn áp dụng chương trình “Mùa mới ghé chơi, đón deal ngập trời”. Du khách có thể tận hưởng trọn vẹn mùa thu - đông với mức giá chỉ từ 750.000 đồng/khách/đêm lưu trú, với nhiều “đặc quyền” như: một đêm nghỉ tiêu chuẩn, kèm theo buffet sáng; giảm 10% dịch vụ ẩm thực tại nhà hàng, khách sạn (không áp dụng với mini bar); giảm 15% dịch vụ spa; giảm 50% dịch vụ thuê xe đạp; giảm 20% dịch vụ karaoke.

Một số du khách sành du lịch biển chia sẻ với chúng tôi rằng, mùa đông đến với Sầm Sơn chính là để thỏa sức trải nghiệm du lịch biển ở một không gian rộng lớn, hiện đại với mức giá ưu đãi nhất. Đặc biệt, biển mùa đông vào buổi sáng sớm hay lúc chiều tà đều mang đến cho mỗi người cảm giác vô cùng thú vị. Có thể khung cảnh mùa này không hẳn quá đẹp, vì nắng không quá rực rỡ, thậm chí là màn sương che khuất tầm nhìn mặt biển, nhưng biển mùa đông sẽ mang đến cho du khách những góc nhìn khá lạ và độc.

Đến đây, du khách có thể đi lên khu vực đền Độc Cước hay hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền thờ Tô Hiến Thành để cảm nhận một Sầm Sơn với những giá trị văn hóa đặc sắc, hoàn toàn khác so với những ngày hè ồn ào, tấp nập. Con đường dẫn đến khu vực này có những đoạn dốc uốn lượn, hai bên là rừng cây khiến du khách có cảm giác như đang lạc lối ở những cung đường của xứ sở sương mù Đà Lạt.

Vào thời điểm mùa đông, khi lượng khách đi du lịch biển giảm mạnh, giá phòng lưu trú vì vậy khá rẻ, bạn có thể book phòng lưu trú 3 - 5 sao khá dễ dàng. Đối với các căn hộ, villa, biệt thự trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn hay các resort tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn), thời điểm này gần như mọi mức giá dịch vụ đều cơ bản “hạ nhiệt”, giá phòng giảm tới 35%, phù hợp để bạn bè và gia đình tổ chức một kỳ nghỉ với trải nghiệm khác biệt.

Có thể nói, một trong những điểm cộng lớn nhất của du lịch biển mùa đông đó là chi phí thấp, dễ dàng book phòng hạng sang với mức giá ưu đãi. Kéo theo đó là giá các dịch vụ như cho thuê xe đạp đôi, mua sắm, ẩm thực... cũng giảm đáng kể. Và dù là biển Sầm Sơn, Hải Tiến hay các bãi biển tại thị xã Nghi Sơn, du khách đều có thể dành thời gian để tìm hiểu về cuộc sống của người dân vùng biển, tham gia câu mực hay kéo lưới, gỡ cá, tôm khi thuyền về...

Cũng trong mùa đông năm nay, lần đầu tiên tại Hoằng Hóa diễn ra các chương trình âm nhạc, lễ hội hấp dẫn diễn ra tại Flamingo Ibiza Hải Tiến. Theo lịch sự kiện đã được công bố, từ nay đến cuối năm tại đây sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: live show âm nhạc; chương trình ẩm thực buffet; biểu diễn nghệ thuật đường phố; bắn pháo hoa; lễ hội cosplay... cùng nhiều chương trình hấp dẫn khác trong những ngày cuối năm 2024.

Tuy nhiên, để chuyến du lịch biển trong những ngày đông lạnh giá trở nên trọn vẹn và ý nghĩa, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch khuyến cáo du khách nên tham khảo trước thời tiết của điểm đến, lịch sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch, thông tin về cơ sở cung cấp dịch vụ và tuân thủ nội quy bãi biển. Cùng với đó, du khách nên liên hệ với các đơn vị lữ hành uy tín để tìm hiểu thêm về những sản phẩm du lịch mới, tư vấn hành trình tour khám phá các điểm lân cận hoặc tham gia city tour để tham quan, mua sắm dịp cuối năm.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]