(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/11, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 291/KH-CAT-PV11 về tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trên địa bàn tỉnh...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải trừ mối lo vũ khí, vật liệu nổ

Ngày 15/11, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 291/KH-CAT-PV11 về tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trên địa bàn tỉnh...

Theo đó, kể từ ngày 15/11, các đơn vị công an trong tỉnh mà nòng cốt là Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH và công an các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền, vận động và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo. Trong đó phối hợp với các lực lượng như: Quân sự, Bộ đội biên phòng, Công thương, Hải quan... đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, vận động thu hồi và phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Thành lập Ban chỉ đạo tổng kiểm tra, rà soát và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo ở cấp huyện, cấp xã.

Công an huyện Ngọc Lặc tuyên truyền vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Mục tiêu của đợt tổng kiểm tra này là nhằm nâng cao vai trò, hiệu lực quản lý nhà nước, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của cán bộ và nhân dân trong việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo theo đúng quy định của pháp luật. Thông qua tổng kiểm tra, rà soát sẽ góp phần phát hiện và chấn chỉnh, sử dụng kịp thời những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý, từ đó ngăn chặn, không để VK, VLN, CCHT rơi vào tay đối tượng xấu để gây án hoặc vi phạm pháp luật. Mặt khác, tranh thủ và phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức viết cam kết, thông báo để nhân dân biết số điện thoại đường dây nóng của Công an tỉnh (02373.725.725), số điện thoại trực ban đơn vị và lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố để nhân dân tố giác tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Riêng các lực lượng công an trong tỉnh vừa chủ động tăng cường kiểm tra quản lý VK, VLN, CCHT và pháo, vừa làm tốt công tác bám tuyến, bám địa bàn, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ biên giới về địa bàn tỉnh, phương tiện thủy hoạt động liên tỉnh để phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo. Đồng thời, huy động lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đi sâu nắm chắc tình hình hoạt động của các đối tượng có liên quan đến sản xuất, gia công, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo. Kiên quyết đấu tranh xử lý nghiêm đối với các đối tượng cố tình vi phạm. Nếu đủ căn cứ khởi tố, truy tố sẽ phối hợp với Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân để kịp thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mai Hà


Mai Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]