(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt tại một số địa phương, không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân mà nhiều trường học tại các huyện Thường Xuân, Thạch Thành, Thọ Xuân, Nông Cống… đều phải cho học sinh nghỉ học. Đến nay, các trường đã trở lại dạy và học bình thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nhà trường nỗ lực khắc phục hậu quả sau lũ

(VH&ĐS) Do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, ngập lụt tại một số địa phương, không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân mà nhiều trường học tại các huyện Thường Xuân, Thạch Thành, Thọ Xuân, Nông Cống… đều phải cho học sinh nghỉ học. Đến nay, các trường đã trở lại dạy và học bình thường.

Do ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua đã khiến 8 trường học ở các xã Thành Mỹ, Thạch Lâm, Thành Trực, Thành Thọ, Thành Tiến, thị trấn Vân Du của huyện Thạch Thành bị ngập, gây hư hại tài sản, tường rào đổ sập. Đã có hơn 1.600 em học sinh phải nghỉ học do nhà ở và trường học bị ngập lụt. Sau hơn 1 tuần nghỉ học, đến ngày 19/10 tất cả học sinh tại các trường bị ngập lụt, bị ảnh hưởng do mưa lũ đã trở lại hoạt động bình thường. Song song với hoạt động dạy và học, các trường đang tập trung khắc phục hậu quả sau lũ, dọn dẹp vệ sinh môi trường, sửa chữa các trang thiết bị, cơ sở vật chất trường học. Tại xã Thạch Định, xã bị cô lập trong đợt mưa lũ khiến người dân phải sơ tán tại các trường học, đến nay nhà trường đã khắc phục hậu quả lũ lụt, đưa việc dạy, học trở lại bình thường.

Thầy Trần Đăng Hoàn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Lâm 1, huyện Thạch Thành cho biết: Trong đợt mưa lụt vừa qua, nhà trường bị ngập sâu do nước sông Bưởi tràn vào. Do được thông báo trước tình hình diễn biến của đợt áp thấp nhiệt đới nên nhà trường chủ động di chuyển trang thiết bị dạy học, bàn ghế lên vị trí cao nên không bị hư hại. Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống bồn hoa khuôn viên bị hư hỏng, hơn 100m tường rào có chiều cao 2m bị đổ sập. Trường có 6 lớp với 111 em học sinh, phải nghỉ học đến ngày 16/10, sau khi dọn dẹp vệ sinh môi trường, nhà trường đã cho các em đi học bình thường. Khó khăn hiện nay chính là do nguồn kinh phí hạn hẹp, diện tích tường rào bị đổ sập, nhà trường chưa thể xây lại tường rào mới.

Lực lượng Cảnh sát PCCC giúp các nhà trường khắc phục hậu quả sau lũ, đưa việc dạy và học trở lại bình thường.

Tại huyện Nông Cống, là một trong những địa phương cũng bị thiệt hại nặng nề do mưa lụt gây ra, nhiều trường học bị ngập lụt, hư hại về tài sản trang thiết bị dạy học. Mưa lụt khiến cho hàng nghìn học sinh trên địa bàn bị gián đoạn việc học tập. Đặc biệt tại các xã: Minh Khôi, Trường Minh, Tượng Sơn, Tân Khang, Trung Chính, Tế Tân... đến sáng 16/10, nước lũ vẫn còn ngập sâu hơn nửa mét tại nhiều nơi trong trường. Hiện nay tất cả các trường đã trở lại dạy và học bình thường. Huyện Nông Cống tiếp nhận 960 lít hóa chất khử trùng do tỉnh cấp để làm công tác khử trùng ở các trường học để tránh ô nhiễm, dọn dẹp vệ sinh môi trường được các trường quan tâm, khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ.

Tại huyện miền núi Thường Xuân, ông Lâm Anh Tuấn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, do ảnh hưởng đợt mưa lũ trong các ngày 10 - 11/10 gây ra, Thường Xuân có 10 trường học bị thiệt hại, trong đó chủ yếu hư hỏng trang thiết bị dạy học, phòng học bị sụt lún nền…Một số trường bị thiệt hại nặng như THCS Lương Sơn, Trường Mầm non Lương Sơn, Trường Mầm non Luận Khê… Ước tính thiệt hại về giáo dục của toàn huyện Thường Xuân là hơn 800 triệu đồng. Mưa lũ đã khiến công tác dạy và học của các trường bị ảnh hưởng, hàng nghìn học sinh phải nghỉ học. Đến ngày 18/10, các em học sinh đã trở lại trường học bình thường. Hiện nay, tại các trường bị ngập, ảnh hưởng do mưa lũ cũng đã dọn dẹp lại cảnh quan, vệ sinh môi trường.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]