(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 4/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký Quyết định số 3631/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho 2 em Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Triệu Sơn 5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho đôi bạn 10 năm cõng nhau đến trường

Ngày 4/9/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký Quyết định số 3631/QĐ-UBND về việc tặng Bằng khen cho 2 em Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Triệu Sơn 5.

Đôi bạn Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho mỗi em 5 triệu đồng cho em Nguyễn Tất Minh và em Ngô Văn Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa vì đã có thành tích vượt khó vươn lên trong học tập.

Đôi bạn Nguyễn Tất Minh và Ngô Văn Hiếu, học cùng lớp 12A6, Trường THPT Triệu Sơn 5. Đôi bạn cõng nhau 10 năm đến trường đã từng thu hút sự chú ý của nhiều người về tình bạn trong sáng, cao đẹp.

Sinh ra với cơ thể không trọn vẹn, từ lúc lọt lòng, Nguyễn Tất Minh đã bị dị tật bẩm sinh, đôi chân và 1 tay co quắp, nhưng bù lại Minh có Hiếu luôn bên cạnh. Đôi chân của Hiếu cũng là đôi chân của Minh, không quản ngày mưa, ngày nắng hơn 10 năm qua Hiếu cõng Minh đến trường, cùng nhau học tập, cùng nhau trưởng thành.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 vừa qua, hai bạn đã xuất sắc đạt điểm số cao và lọt Top 5 những học sinh đạt điểm cao của trường. Ngô Văn Hiếu dự thi khối B với số điểm 28,15 (Toán: 9,40; Hóa: 9,75; Sinh: 9,0). Còn Nguyễn Tất Minh, cậu học sinh bị khuyết tật đôi chân từ nhỏ cũng đã xuất sắc đạt số điểm 28,10 khối A (Toán: 9,60; Lý: 9,25; Hóa: 9,25).

Ngô Văn Hiếu đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội, còn Nguyễn Tất Minh đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Đ.Đ


Đ.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]