(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển CĐ, ĐH năm 2017 bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 20/4. Theo dữ liệu tại phần mềm thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT, đến hết ngày 17/4, Thanh Hóa đã có hơn 25.000 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sai sót trong quá trình làm hồ sơ dự thi của các thí sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Còn nhiều sai sót trong làm hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2017

(VH&ĐS) Thời gian thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển CĐ, ĐH năm 2017 bắt đầu từ ngày 1/4 và kết thúc vào ngày 20/4. Theo dữ liệu tại phần mềm thi THPT Quốc gia của Bộ GD&ĐT, đến hết ngày 17/4, Thanh Hóa đã có hơn 25.000 thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sai sót trong quá trình làm hồ sơ dự thi của các thí sinh.

Mặc dù đã được các nhà trường hướng dẫn kỹ trước khi làm hồ sơ, nhưng trên thực tế vẫn có nhiều sai sót trong quá trình làm hồ sơ dự thi như: sai mã ngành, mã trường, mã tổ hợp xét tuyển... Một trong những nguyên nhân khiến thí sinh mắc phải sai sót là do thí sinh sử dụng các tài liệu, nguồn thông tin hướng dẫn thi và tuyển sinh không chính thống khi dựa vào tài liệu của những năm trước, chưa cập nhật những điểm thay đổi trong đăng ký thi năm nay.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) có trên 500 HS nhà trường và khoảng 130 thí sinh tự do ĐKDT tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017. Thầy giáo Thiều Ánh Dương- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết: Đến thời điểm này, tiến độ đăng ký thi của các HS đã gần như hoàn thành, hiện nay nhà trường đang tiến hành rà soát dữ liệu thông tin và điều chỉnh những sai sót, đồng thời nhà trường cũng tích cực tổ chức ôn luyện, kiểm tra theo hình thức thi mới để học sinh được làm quen với đề thi và cách thức thi năm nay.

Thời điểm này, các em học sinh đang gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia chung.

Là một điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2017 của Sở GD&ĐT Thanh Hóa, Trường THPT Triệu Sơn I (huyện Triệu Sơn) tiếp nhận 287 hồ sơ ĐKDT của HS khối 12 nhà trường và trên 100 hồ sơ ĐKDT của thí sinh tự do, thầy giáo Nguyễn Văn Lâm- Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để tránh sai sót khi thực hiện ĐKDT và đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ, nhà trường đã hướng dẫn chi tiết cho các em học sinh, đặc biệt lưu ý cho các em học sinh ĐKDT vào ĐH hệ chính quy, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy... thường xuyên nhắc nhở thí sinh phải nghiên cứu kỹ quy chế thi, quy chế tuyển sinh, các văn bản hướng dẫn liên quan và đặc biệt cần tìm hiểu rõ thông tin tuyển sinh của trường mà thí sinh có nguyện vọng, khi đăng ký phải ghi đúng mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển... Đặc biệt lưu ý các em những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại vì phần mềm không chấp nhận...

Để tránh sai sót trong quá trình làm hồ sơ ĐKDT, thí sinh phải đăng ký thi đủ các môn thành phần của bài thi tổ hợp; chỉ có thí sinh tự do đã tốt nghiệp hoặc thí sinh được bảo lưu điểm thi theo quy định của Quy chế mới được chọn các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp. Thí sinh Giáo dục thường xuyên không phải thi môn ngoại ngữ để xét tốt nghiệp, tuy nhiên vẫn có thể đăng ký dự thi môn ngoại ngữ để sử dụng kết quả trong xét tuyển vào các trường. Thí sinh có đăng ký sơ tuyển vào các trường khối công an, quân đội, năng khiếu cần sử dụng thống nhất số chứng minh nhân dân khi đăng ký dự thi và đăng ký sơ tuyển. Khi điền thông tin đăng ký xét tuyển các thí sinh cần lưu ý: Điền chính xác thông tin về ưu tiên trong tuyển sinh, thông tin về mã trường, mã ngành và mã tổ hợp để xét tuyển phải phù hợp với môn thi đã đăng ký. Những lưu ý này đang được các nhà trường tích cực quán triệt để học sinh nắm bắt và điều chỉnh kịp thời khi có sai sót.

Ngày 20/4 là hạn cuối cùng để thí sinh nộp hồ sơ và thay đổi thông tin trong hồ sơ dự thi THPT Quốc gia 2017. Năm nay, toàn bộ dữ liệu đều được Bộ GD&ĐT nhập bằng phần mềm, những nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ bị loại, đồng nghĩa với việc thí sinh không được dự thi. Vì vậy, các nhà trường và học sinh cần xem xét kiểm tra kỹ trước khi đăng nhập các thông tin lên hệ thống.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]