(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong các ngày 25 đến 26-2, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, cùng với 162 đội chơi đến từ các trường tiểu học, THCS ở 33 tỉnh, thành phố trên cả nước, đội tuyển học sinh THCS huyện Lang Chánh đã tham ra cuộc thi chung kết giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023.

Đội tuyển học sinh Lang Chánh xếp thứ 18 trong cuộc thi vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Trong các ngày 25 đến 26-2, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, cùng với 162 đội chơi đến từ các trường tiểu học, THCS ở 33 tỉnh, thành phố trên cả nước, đội tuyển học sinh THCS huyện Lang Chánh đã tham ra cuộc thi chung kết giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023.

Đội tuyển học sinh Lang Chánh xếp thứ 18 trong cuộc thi vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023

Đội tuyển học sinh THCS huyện Lang Chánh trong phần thi của mình.

Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc năm 2023 có hai bảng đấu: Bảng đấu tiểu học dành cho học sinh từ 12 tuổi trở xuống và bảng đấu THCS dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống. Cuộc thi thu hút sự quan tâm của 250 đội trên cả nước.

Tham dự giải đấu, đội tuyển huyện Lang Chánh có 10 học sinh Trường THCS thị trấn Lang Chánh. Đây là những học sinh được tuyển chọn và có kinh nghiệm trong cuộc thi Stem cấp huyện. Đội chơi sẽ tranh tài với đề bài “Slapshot” tại nhiều hạng mục, như: phối hợp đối phương; thử thách điều khiển từ xa; thử thách lập trình tự hành.

Tại cuộc thi, đội tuyển VEX IQ Robotics học sinh THCS huyện Lang Chánh thi đấu hai thử thách chính là chọn các robot xuất sắc và tham gia thử thách kỹ năng robot và thử thách liên minh. Ngoài ra, đội tuyển còn tham gia bài phỏng vấn với ban giám khảo là những chuyên gia hàng đầu về Robotics đến từ các trường đại học, như: Bách khoa Hà Nội, Phenikaa, Fulbright Việt Nam…

Kết thúc giải đấu, đội tuyển học sinh THCS huyện Lang Chánh đã xuất sắc giành thứ hạng 18/115 khối học sinh THCS.

Được biết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023 do tổ chức STEAM for Vietnam phối hợp với Trung tâm Hoa Kỳ (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam) và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Đội tuyển học sinh THCS huyện Lang Chánh là đội duy nhất của tỉnh Thanh Hóa tham gia Chung kết Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]