(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mong muốn mang đến những điều kiện tốt nhất cho các em học sinh miền núi, nhất là học sinh ở các điểm trường lẻ, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã hỗ trợ xây dựng 6 công trình bể chứa nước, bể lọc nước sạch cho học sinh tại các điểm trường ở các huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đưa vào sử dụng 6 công trình nước sạch cho học sinh vùng khó

Với mong muốn mang đến những điều kiện tốt nhất cho các em học sinh miền núi, nhất là học sinh ở các điểm trường lẻ, thời gian qua, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa đã hỗ trợ xây dựng 6 công trình bể chứa nước, bể lọc nước sạch cho học sinh tại các điểm trường ở các huyện: Mường Lát, Quan Sơn, Bá Thước.

Theo đó, 6 bể chứa nước được xây dựng tại các trường: THCS Quang Chiểu, huyện Mường Lát; mầm non xã Tam Thanh và mầm non xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn; mầm non xã Thiết Kế và mầm non xã Văn Nho, huyện Bá Thước. Mỗi bể chứa nước được xây dựng có diện tích 24m2 cùng hệ thống máy móc, trang thiết bị lọc nước sạch, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Đến nay, các công trình đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đây đều là những trường xa trung tâm, giao thông đi lại rất khó khăn, thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ, do vậy giáo viên và học sinh thường chịu cảnh thiếu nước sạch. Việc đưa vào sử dụng bể chứa nước, bể lọc nước sạch có ý nghĩ rất lớn cho đời sống, giúp học sinh và giáo viên nơi đây bớt khó khăn. Đồng thời, thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em vùng khó.

Được biết, trong thời gian tới Tỉnh Đoàn Thanh Hóa tiếp tục hỗ trợ, chỉ đạo cơ sở đoàn xây dựng bể chứa, bể lọc nước sạch cho các điểm trường lẻ thuộc huyện miền núi.

V.A


V.A

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]