(vhds.baothanhhoa.vn) - Mặc dù điều kiện KT-XH còn gặp không ít khó khăn, nhưng công tác GD&ĐT được huyện Thạch Thành đặc biệt quan tâm. Vì vậy, chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học của huyện được nâng cao, trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thạch Thành nhiều khởi sắc

Mặc dù điều kiện KT-XH còn gặp không ít khó khăn, nhưng công tác GD&ĐT được huyện Thạch Thành đặc biệt quan tâm. Vì vậy, chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học của huyện được nâng cao, trở thành một trong những điểm sáng của giáo dục Thanh Hóa.

Xác định nâng cao chất lượng GD&ĐT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, bước vào năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đẩy mạnh thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy chất lượng, hiệu quả làm trọng tâm, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các trường chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, gắn với lồng ghép thực hiện nghiêm túc các cuộc vận động, các phong trào thi đua có quy mô, sức lan tỏa sâu rộng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp chất lượng GD&ĐT của huyện Thạch Thành trong học kỳ I (2018 - 2019) đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đối với bậc học mầm non, số trẻ học 2 buổi/ ngày đạt tỷ lệ 100%; số trẻ bán trú: đạt tỷ lệ 93%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cângiảm xuống còn 5,7%; 100% trẻ đến trường được chăm sóc an toàn. Bậc học tiểu học cũng gặt hái được nhiều kết quả khả quan với với tỷ lệ 97% học sinh được đánh giá hoàn thành và hoàn thành tốt các môn học. Chất lượng giáo dục văn hóa của bậc học THCS được nâng lên, toàn huyện 7,5% học sinh xếp loại giỏi, 34,6% học sinh xếp loại khá...

Cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục, phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành tích cực chỉ đạo các trường học tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ (tiết mục văn nghệ của Trường THCS Thành Vân).

Trong năm học 2018 - 2019, ngành GD&ĐT Thạch Thành đã xuất hiện nhiều điểm sáng trong công tác dạy và học như Trường THCS Thành Vân.

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện khối 9 năm 2018, nhà trường có 11 giải và có 3 em đạt giải cao được tuyển chọn vào đội tuyển tham dự kỳ thi cấp tỉnh. Cũng trong học kỳ này, nhà trường có 25 học sinh đạt học lực giỏi, hoàn thành tốt nâng tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 40%. Ghi nhận những kết quả mà Trường THCS Thành Vân đã đạt được trong thời gian qua, các cấp, các ngành đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho nhà trường như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm học 2015 - 2016; năm học 2016 - 2017 UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc...

Trao đổi với chúng tôi về định hướng trong thời gian tới ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành cho biết: Huyện tiếp tục rà soát, sắp xếp mạng lưới trường, lớp phù hợp với tình hình thực tế; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục,đặc biệt là đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; đổi mới chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; Chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm chất lượng giáo dục mũi nhọn; thường xuyên phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu; tập trung đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; tăng cường xây dựng CSVC, thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay...

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]