(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Thanh Hóa sẽ được tổ chức trong ngày 17 và 18-6. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn điểm thi đã được huyện Hoằng Hóa hoàn tất. Học sinh đang tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, kỹ năng, để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Hoằng Hóa chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tại Thanh Hóa sẽ được tổ chức trong ngày 17 và 18-6. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn điểm thi đã được huyện Hoằng Hóa hoàn tất. Học sinh đang tích cực ôn tập, trang bị kiến thức, kỹ năng, để tự tin bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Hoằng Hóa chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Trường THPT công lập, nhất là những trường có truyền thống, chất lượng cao là đích hướng tới của sỹ tử.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023, huyện Hoằng Hóa tổ chức 4 điểm thi tại 4 trường THPT, gồm: Lương Đắc Bằng, Hoằng Hóa 2, Hoằng Hóa 3, Hoằng Hóa 4. Toàn huyện tuyển sinh 47 lớp với tổng số 1.974 chỉ tiêu. Trong đó, Trường THPT Lương Đắc Bằng có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất với 721 thí sinh dự thi tranh 546 suất vào trường. Nhà trường sẽ bố trí 30 phòng thi, với 77 giám thị coi thi.

Để công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn huyện diễn ra minh bạch, an toàn, chất lượng, ông Đoàn Đăng Khoa, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: Huyện đã phối hợp với các ban, ngành liên quan và các nhà trường chuẩn bị các điều kiện tốt nhất ở tất cả các khâu của kỳ thi, nhất là khâu bảo mật đề thi, an ninh - trật tự, an toàn phòng, chống dịch bệnh. Các ban, ngành trong huyện cũng đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong việc chuẩn bị các điều kiện về chăm sóc sức khỏe, bảo đảm nguồn điện, nguồn kinh phí phù hợp, giữ thông tin liên lạc nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Đoàn Thanh niên các cấp đã bố trí lực lượng thanh niên tình nguyện bảo đảm an toàn giao thông, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, tạo điều kiện tốt nhất để các em tự tin bước vào kỳ thi.

Hoằng Hóa chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Các trường THCS đang tích cực ôn tập cho học sinh.

Dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 mỗi thí sinh làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và tiếng Anh. Thời gian làm bài: 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán (tính điểm hệ số 2); 60 phút đối với môn Tiếng Anh (tính điểm hệ số 1). Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận.

Hiện các trường THCS trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đang tích cực ôn tập cho học sinh để các em chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, vững vàng bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.

Cô Lê Thị Hoa, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Bút Sơn (Hoằng Hóa) cho biết: Nhà trường vẫn tiếp tục phân luồng ôn tập, luyện đề để học sinh khá, giỏi phát huy được khả năng tư duy của các em. Còn đối với học trung bình và yếu chúng tôi chỉ giao những dạng bài vừa sức, vừa dạy vừa “cầm tay chỉ việc” để các em làm quen với các dạng đề và nâng dần độ khó.

Cùng với đó, nhà trường cũng phối hợp với phụ huynh học sinh tuyên truyền về những điểm mới, lịch thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay để phụ huynh cùng nhà trường hỗ trợ học sinh trong việc ôn tập, chăm sóc sức khỏe.

Hoằng Hóa chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại Hoằng Hóa đã cơ bản hoàn tất.

Nhìn chung, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 tại Hoằng Hóa đã cơ bản hoàn tất.

Điểm mới của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm này là mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập tại huyện, thị xã, thành phố nơi học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc tại địa phương khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của học sinh. Trong thời gian đăng ký dự thi, thí sinh được 1 lần thay đổi nguyện vọng.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]