(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian nghỉ tết dài, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt trở lại trường. Nhìn chung hoạt động của các cấp học từ tiểu học đến THPT đã nhanh chóng ổn định ngay từ buổi học đầu tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không còn tình trạng học sinh miền núi nghỉ học sau tết

Sau thời gian nghỉ tết dài, học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt trở lại trường. Nhìn chung hoạt động của các cấp học từ tiểu học đến THPT đã nhanh chóng ổn định ngay từ buổi học đầu tiên.

Đây là kết quả của việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp của ngành giáo dục tỉnh, các địa phương, các nhà trường nhằm khắc phục tiền lệ học sinh không đến lớp sau khi nghỉ tết.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản quán triệt để mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên (CBGV,NV) nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc duy trì sĩ số học sinh. Mỗi giáo viên chủ nhiệm nắm chắc từng trường hợp học sinh có nguy cơ bỏ học cao, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để có biện pháp động viên các em kịp thời.

Tại huyện miền núi Thạch Thành, số học sinh đến lớp sau Tết Nguyên đán năm nay đầy đủ, ổn định. Học sinh đi học đầy đủ, nghiêm túc ngay từ đầu năm đã giúp các nhà trường triển khai thuận lợi nội dung chương trình học theo đúng kế hoạch.

Học sinh đi học đầy đủ, đúng giờ sau tếttại Trường THCS Phạm Văn Hinh (Thạch Thành).

Theo ông Nguyễn Văn Dĩnh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành, nhận thức của các bậc phụ huynh ở vùng cao về việc học của con em được nâng lên, từ đó đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để con em mình được đến trường. Sự vào cuộc đồng bộ của các cấp chính quyền ở cơ sở trong việc nắm bắt tình hình học sinh ở từng thôn, bản cũng giúp sĩ số học sinh đến trường sau tết được đảm bảo.

Trường TH Thành Kim (Thạch Thành) có 650 học sinh, ngay từ ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, các em đã đến trường đầy đủ, lớp có số học sinh vắng nhiều nhất là 2 học sinh có lý do nghỉ ốm.

Cô giáo Phạm Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường TH Thành Kim cho biết: Ngày đầu tiên đến trường vào năm mới, nhà trường đã “khởi động” cho học sinh bằng cách chúc tết, lì xì đầu năm, kể cho các em nghe những câu chuyện vui để các em có động lực và vui vẻ bước vào bài học.

Đối với bậc học THCS, THPT các nhà trường cũng có những cách làm riêng để học sinh đến trường đầy đủ, học tập với tinh thần tốt nhất.

Cô giáo Trịnh Thị Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Phạm Văn Hinh (Thạch Thành) tâm sự: Nhà trường có 470 học sinh thì ngay từ ngày học đầu tiên của năm mới, 100% học sinh, CBGV đã đến trường đầy đủ, đúng giờ để tham dự buổi lễ trồng cây đầu xuân, sau đó nhà trường giao cho các lớp chăm sóc.

Cũng chọn những việc làm tích cực, ý nghĩa để “kết nối” CBGV,NV và học sinh trước trong và sau tết, Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa. Theo đó, các trường MN, TH, THCS đã được tạo điều kiện chi trả lương 2 tháng(tháng 1 và tháng 2) trước Tết Nguyên đán để CBGV, NV có một cái tết đầm ấm; Chỉ đạo các trường có CBGV, NV là người miền xuôi lên công tác được về quê ăn tết thuận lợi, an toàn; Tặng quà tết cho CBGV, NV toàn ngành với số tiền trên 746 triệu đồng; Tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên toàn huyện với số tiền gần 223 triệu đồng; quyên góp ủng hộ tết vì người nghèo và gia đình nhà giáo, cựu giáo chức có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 36 triệu đồng; Thành lập các đoàn công tác đi thăm chúc tết và kiểm tra tình hình sau tết tại các trường học trên địa bàn huyện...

Như vậy, việc tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình, có biện pháp hỗ trợ cụ thể về vật chất cũng như tinh thần để động viên các em đến lớp là những cách làm hiệu quả để không còn tình trạng học sinh nghỉ học sau tết.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]