(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được các tổ chức cơ sở Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Từ phong trào này, nhiều sinh viên đã tìm được lý tưởng, tìm được mục tiêu phấn đấu cho bản thân và được các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Những năm gần đây, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được các tổ chức cơ sở Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Từ phong trào này, nhiều sinh viên đã tìm được lý tưởng, tìm được mục tiêu phấn đấu cho bản thân và được các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Là sinh viên năm thứ 4 của Trường ĐH Hồng Đức, em Lê Bá Quyết, Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh mang trong mình ước mơ sau khi ra trường sẽ trở thành doanh nhân, Quyết luôn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm, tham gia nhiều diễn đàn trao đổi về phương pháp kinh doanh, khởi nghiệp sáng tạo. Quyết đã cùng với một số bạn sinh viên khác thành lập Công ty CP Nước mắm Hoàng Gia, với mục tiêu bảo tồn và phát triển thương hiệu nước mắm truyền thống Ba Làng Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Với những nỗ lực trong học tập, hoạt động vì cộng đồng... vừa qua, sinh viên Lê Bá Quyết vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương. Đây là một danh hiệu cao quý dành cho những sinh viên xuất sắc.

Sinh viên Lê Bá Quyết, Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Hồng Đức ngoài cùng bên trái.

Lê Bá Quyết cho biết: Trong quá trình học tập tại Trường ĐH Hồng Đức, được chứng kiến các anh chị khóa trước đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, em cảm thấy rất ngưỡng mộ, từ đó cũng đã nhen nhóm trong em động lực một lần được nhận giải. Đầu tiên em tham gia vào CLB Tiếng Anh để rèn luyện bản thân, cùng với đó, em cũng tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện và các cuộc thi khoa học cấp bộ, cấp trường để tự rèn luyện, tự tích lũy kinh nghiệm cho bản thân... Tất cả những hoạt động này đã khiến em trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Hội Sinh viên Trường ĐH Hồng Đức đã định hướng thành lập hàng chục CLB do sinh viên làm chủ, tự tổ chức các hoạt động như: chia sẻ phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học; vận động, kêu gọi, xã hội hóa được hàng tỷ đồng để giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tuyên dương sinh viên tiêu biểu, xuất sắc trong học tập; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp việc làm cho sinh viên; tổ chức các hoạt động sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Ngoài ra, Hội sinh viên cũng phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động học tập, nghiên cứu khoa học, giải thể thao, các hoạt động tình nguyện chung sức cùng cộng đồng nhằm tạo môi trường cho các bạn rèn luyện đạt các chỉ tiêu sinh viên 5 tốt: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Kỹ năng tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”.

Anh Lê Đức Đạt - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Hồng Đức cho biết: Thông qua thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, từ năm 2015 đến năm 2018, Trường Đại học Hồng Đức đã có 2 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; 4 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng giêng” và 28 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Sau khi bước ra từ phong trào, đa phần các sinh viên đều tự tin với các kiến thức và hiểu biết xã hội tích luỹ được. Đây là tiền đề quan trọng để họ có những bước tiến vững chắc đầu tiên trong việc chuyển từ “sinh viên tốt” thành “công dân tốt”.

Cũng tích cực tổ chức nhiều hoạt động mang tính chất định hướng, anh Đoàn Văn Trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa cho biết: Ban Chấp hành Hội Sinh viên nhà trường đã tích cực triển khai tới tất cả các chi hội cũng như hội viên trong nhà trường về đăng kí danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Đồng thời tích cực quảng bá và đưa ra các tiêu chí về sinh viên 5 tốt các cấp lên tất cả trang web của Hội sinh viên trường rồi gửi văn bản về các khoa để các sinh viên biết về các tiêu chí để đạt “Sinh viên 5 tốt” từ đó có hướng phấn đấu, rèn luyện.

Phong trào "Sinh viên 5 tốt" đã được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp Quốc gia, là cơ sở quan trọng cho việc xét học bổng, du học, tuyển dụng... Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là phong trào lớn trong sinh viên cả nước; là danh hiệu dành cho sinh viên có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện mình.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]