(vhds.baothanhhoa.vn) - Trận mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua đã khiến cho 9 điểm trường thuộc huyện Mường Lát bị ảnh hưởng. Với nỗ lực của chính quyền, các nhà trường và sự chung tay của toàn xã hội, những thiệt hại do mưa lũ gây ra đang được khẩn trương khắc phục để chuẩn bị đón năm học mới 2019 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mường Lát: Khắc phục hậu quả mưa bão tại các điểm trường

Trận mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua đã khiến cho 9 điểm trường thuộc huyện Mường Lát bị ảnh hưởng. Với nỗ lực của chính quyền, các nhà trường và sự chung tay của toàn xã hội, những thiệt hại do mưa lũ gây ra đang được khẩn trương khắc phục để chuẩn bị đón năm học mới 2019 - 2020.

Sau hơn 1 tuần lũ đi qua, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Bộ đội Biên Phòng và bằng sức lao động của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, toàn bộ đất đá vùi lấp tại Trường Tiểu học Nhi Sơn và Trường Mầm non xã Pù Nhi đã được dọn dẹp, tạo điều kiện tốt nhất cho các em bước vào năm học mới.

Hậu quả mưa lũ để lại là rất lớn, việc khôi phục lại cơ sở vật chất đối với nhiều điểm trường còn phải mất một thời gian dài. Nhưng trước mắt, việc chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho ngày nhập trường và ngày khai giảng đang được các nhà trường khẩn trương thực hiện.

Ông Mai Xuân Giang - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mường Lát cho biết: Đến thời điểm này, công tác khắc phục ban đầu cho ngày khai giảng tại các điểm trường đã cơ bản hoàn thành, đối với những điểm trường khó khăn về mặt bằng, huyện chỉ đạo việc khai giảng ghép để đảm bảo các em được dự lễ khai giảng theo thời gian quy định.

Với nỗ lực của chính quyền địa phương và các nhà trường, sự chung tay của đoàn thể và cả cộng đồng dân cư, huyện Mường Lát quyết tâm đảm bảo đủ điều kiện để tất cả các trường học trên địa bàn huyện đón học sinh tựu trường vào ngày 19/8 và khai giảng đúng ngày 5/9 theo kế hoạch của ngành giáo dục.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]