(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, tại 69 điểm thi trong tỉnh có 169 TS vắng thi môn Ngữ văn, 153 TS vắng thi môn Toán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Hơn 300 thí sinh vắng mặt

(VH&ĐS) Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, tại 69 điểm thi trong tỉnh có 169 TS vắng thi môn Ngữ văn, 153 TS vắng thi môn Toán.

Hôm nay (22/6), cùng với các thí sinh (TS) trong cả nước, hơn 33.000 thí sinh của Thanh Hóa đã chính thức bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 với 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

Những thí sinh đầu tiên hoàn thành bài thi và ra về tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa).

Buổi sáng TS làm bài thi môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút, đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của cả kỳ thi. Buổi chiều, TS thi môn Toán, thời gian làm bài thi 90 phút.

Ghi nhận tại nhiều điểm thi trong toàn tỉnh, cổng trường không có hiện tượng lộn xộn, mất trật tự. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được thực hiện tốt. Cán bộ, giám thị coi thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, TS làm bài nghiêm túc.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 được tổ chức tại tất cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh nên không có hiện tượng đông người đổ về TP Thanh Hóa; rất ít người nhà TS ngồi chờ đợi con em của mình. Tại các điểm thi, lực lượng công an, tình nguyện viên đã phát quạt, nước uống miễn phí và sẵn sàng giúp đỡ khi TS và người nhà cần hỗ trợ.

Theo đánh giá đại đa số TS, đề thi môn Ngữ văn khá vừa sức, không bị quá dài nên TS không bị áp lực và có thể “đầu tư” thời gian cho những câu hỏi khó hơn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằngđề thi còn quá "an toàn"; cách hỏi ở câu Nghị luận văn học vẫn còn theo lối cũ, chưa thực sự có sự đột phá, sáng tạo dể phân loại rõ TS. Với một đề thi quốc gia vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét ĐH, CĐ thì tần suất tư duy trong đề thi ngữ văn như vậy là hơi "khiêm tốn".

Đề thi môn Toánbao quát chương trình, có tính phân loại cao, đòi hỏi TS phải nắm vững kiến thức cơ bản. Từ câu 1 đến câu 30 là những câu giúp TS kiếm điểm, bắt đầu từ câu 31 trở đi có yêu cầu cao hơn. Đặc biệt 3 câu cuối phải học sinh giỏi mới có thể hoàn tất.

Thông tin từ Sở GD&ĐT, kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 69 điểm thi trong tỉnh có 169 TS vắng thi môn Ngữ văn, 153 TS vắng thi môn Toán; tỷ lệ TS tham dự thi môn Toán đạt 99,54%, môn Ngữ văn đạt 99,48 %. Không có TS, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi; an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm.

Ngày mai (23/6), buổi sáng, TS dự thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên với 3 môn thành phần (Vật lý, Hóa học và Sinh học) theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Linh Hương


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]