(vhds.baothanhhoa.vn) - Cháu bé Lê Tuấn Tú (3 tuổi, lớp chồi 1) Trường Mầm non Bé Ngoan, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn phải nhập viện vì bị chó đẻ do nhà trường nuôi cắn. Sự việc gây chấn động, hoang mang dư luận và các bậc phụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà trường nuôi chó, một trẻ mầm non bị cắn phải nhập viện

Cháu bé Lê Tuấn Tú (3 tuổi, lớp chồi 1) Trường Mầm non Bé Ngoan, phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn phải nhập viện vì bị chó đẻ do nhà trường nuôi cắn. Sự việc gây chấn động, hoang mang dư luận và các bậc phụ.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Vũ Thị Mai Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Bé Ngoan cho biết: Sự việc đau lòng trên xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 28/4. Trong giờ ra chơi, do giáo viên chủ nhiệm không bao quát được hết, cháu Lê Tuấn Tú tiến lại gần chuồng chó trèo lên thanh sắt chẳng may bị chó vồ. Vết cắn nằm ở phía trên lông mày, khoảng 3cm.

Trường mầm non Bé Ngoan.

Sau khi sơ cấp cứu tại trạm xá, thấy vết thương nghiêm trọng nên nhà trường đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Cô Mai Anh lý giải: Nhà trường không bao giờ nuôi chó, nhưng ông bảo vệ (là ông cậu) về quê mang 1 con chó ra nuôi, tôi đã nói là không muốn nuôi, vì phức tạp. Tuy nhiên, ông nói làm chuồng sắt, với lại nuôi để trông nom, bảo vệ khuôn viên trường. Bình thường chỉ có ông mới điều khiển được con chó, bản thân hoặc bất kể ai đến đều rất hung dữ. Đặc biệt, hung dữ hơn kể từ khi con chó đẻ con.

“Nhà trường đã có cam kết với gia đình, bởi vết thương có làm gì đi nữa thì cũng không thể trở lại bình thường cho con được. Thứ nữa, việc con còn nhỏ phải tiêm thuốc phòng dại, có những tác hại, ảnh hưởng. Nếu sau này, tất cả những gì ảnh hưởng do vết chó cắn, kể cả thẩm mỹ và bệnh tật liên quan, nhà trường sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn trong suốt cuộc đời của con” – Cô Mai Anh cam kết.

Khi chúng tôi hỏi sự việc vì sao đến nay nhà trường vẫn chưa có báo cáo bằng văn bản lên Phòng giáo dục? Cô Mai Anh lý giải: “Tôi mới báo cáo Phòng Giáo dục hôm qua (10/5), hôm nay chúng tôi đang soạn văn bản báo cáo mà chưa gửi được”.

Trong khi đó, trao đổi với ông Phạm Xuân Duy - Trưởng phòng Giáo dục TX Bỉm Sơn, ông cho biết: “Hôm 9/5ông cũng nghe loáng thoáng sự việc… Do hai gia đình thỏa thuận dân sự, không kiện cáo nên chúng tôikhông biết”.

Ông Duy cho biết thêm: “Không chỉ riêng Trường Mầm non Bé Ngoan có nuôi chó trong trường mà còn một số trường khác. Bản thân tôi đã nhắc nhở, nghiêm cấm các trường”.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]