(vhds.baothanhhoa.vn) - Mỗi dịp tết đến xuân về, phong trào “Tết khuyến học” lại diễn ra sôi nổi và trở thành nét đẹp trong đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Không khí rộn ràng của ngày tết đặc biệt này đã lan tỏa ở khắp các địa phương, dòng họ, khu dân cư, trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trở thành nét đẹp truyền thống góp phần tôn vinh sự học, gìn giữ tục khai bút đầu xuân đồng thời khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động khuyến học khuyến tài, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết khuyến học - nét đẹp văn hóa ngày xuân

Mỗi dịp tết đến xuân về, phong trào “Tết khuyến học” lại diễn ra sôi nổi và trở thành nét đẹp trong đời sống của nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Không khí rộn ràng của ngày tết đặc biệt này đã lan tỏa ở khắp các địa phương, dòng họ, khu dân cư, trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trở thành nét đẹp truyền thống góp phần tôn vinh sự học, gìn giữ tục khai bút đầu xuân đồng thời khích lệ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động khuyến học khuyến tài, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Đã thành thông lệ từ lâu, cứ vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán, dòng họ Nguyễn Phúc ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc lại tổ chức “Tết khuyến học” để khen thưởng, khích lệ tinh thần học tập của con cháu. Là một dòng họ hiếu học có truyền thống từ bao đời nay, dòng họ Nguyễn Phúc có 450 hộ gia đình thì có tới 520 người đã tốt nghiệp hoặc đang học cao đẳng, đại học.

Ông Nguyễn Tất Luật, Trưởng Ban Hội đồng gia tộc dòng họ Nguyễn Phúc, xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết: Vào dịp đầu năm mới, dòng họ Nguyễn Phúc lại tổ chức tết khuyến học, trưởng ban khuyến học báo cáo thành tích học tập của các cháu trong năm, rồi mời các cháu dâng hương báo công với tổ tiên, sau đó tổ chức trao thưởng cho con cháu đã đạt thành tích cao trong học tập, công việc, những cháu có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, đồng thời kêu gọi các thành viên trong gia tộc ủng hộ xây dựng quỹ Khuyến học của dòng họ.

Tết khuyến học có ý nghĩa to lớn góp phần thúc đẩy động lực học tập của các em học sinh xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh, qua đó giúp các em vơi đi một phần khó khăn, nỗ lực phấn đấu để năm mới gặt hái thêm nhiều thành công mới. Những ngày đầu xuân, các em học sinh có thành tích học tập tốt đã tề tựu về Trung tâm Văn hóa xã Tân Phúc để tham dự “Tết khuyến học” và nhận phần thưởng, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được nhận các phần quà động viên tinh thần học tập do các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm trao tặng. Trong dịp này, đông đảo cán bộ, nhân dân và con em xa quê của xã Tân Phúc đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của xã.

Cán bộ, nhân dân xã Tân Phúc (Lang Chánh) ủng hộ Quỹ khuyến học của địa phương nhân dịp Tết khuyến học đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Bà Phạm Thị Thiết, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Lang Chánh cho biết: Dù là huyện nghèo nhưng địa phương rất chăm lo cho sự học của con cháu, về phía xã đã huy động được sự tham gia tích cực của toàn xã hội, trong đó có cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Nguồn quỹ huy động được có ý nghĩa to lớn trong việc hỗ trợ, động viên, khích lệ các cháu học sinh nỗ lực học tập tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương.

Tết khuyến học xuân Kỷ Hợi 2019 đã được tổ chức rộn ràng ở khắp các vùng miền trong tỉnh. Đây là phong trào mở đầu cho chuỗi các hoạt động khuyến học khuyến tài trong năm. Hòa chung với không khí mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, tết khuyến học đã mang lại không khí phấn khởi, khích lệ tinh thần thi đua dạy và học, chung tay xây dựng quỹ khuyến học của cán bộ, nhân dân, giáo viên, học sinh và các lực lượng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Để biểu dương truyền thống hiếu học, tại chương trình “Tết Khuyến học xứ Thanh năm 2019”, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” đã và đang trở thành một nét đẹp văn hoá của tỉnh Thanh nhằm khuyến khích, động viên HSSV học khá, giỏi, đạo đức tốt; đồng thời vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, những người con xa quê thành đạt có tấm lòng vàng đối với quê nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đăng ký các hình thức học tập thường xuyên, xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị học tập. Đặc biệt cần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại để mọi người tự giác học tập, nâng cao tri thức, kỹ năng sống và lao động có nghề nghiệp, có việc làm, phát triển bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đồng chí bày tỏ mong muốn các cháu học sinh, sinh viên được nhận học bổng, cần sử dụng thật sự hiệu quả và có ý nghĩa, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Không chỉ là nét đẹp văn hóa ngày xuân, tết khuyến học còn góp phần xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời từ đó giúp cho mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa của việc học tập thường xuyên, liên tục, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công cuộc xây dựng, phát triển quê hương đất nước trong thời đại công nghiệp 4.0.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]