(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Hôm nay (24/6), Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, bao gồm các môn thành phần: Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Thời gian làm bài 150 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

(VH&ĐS) Hôm nay (24/6), Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 bước vào ngày thi cuối cùng với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội, bao gồm các môn thành phần: Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân. Thời gian làm bài 150 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Trong ngày thi cuối, riêng thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do không phải thi môn Giáo dục công dân.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên

Trong ngày thi hôm qua (ngày 23/6), hơn 33.000 thí sinh dự thi 2 môn là tổ hợp Khoa học tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên được áp dụng lần đầu tiên trong Kỳ thi THPT Quốc gia, gồm ba môn thành phần là: Vật lý, Hóa học và Sinh học với thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. Tất cả các môn thi thành phần đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Lần đầu tiên phải dự thi 3 môn trong một buổi thi do đó nhiều thí sinh khá căng thẳng. Riêng đối với thí sinh tự do có thể không thi hết cả 3 môn thành phần của bài thi tổ hợp nên theo quy chế, các điểm thi bố trí phòng riêng cho những thí sinh này.

Theo nhận định của nhiều giáo viên, thí sinh dự thi cả 3 môn thành phần phải chịu sức ép về mặt thời gian và tâm lý với bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiênvì phải sẽ phải hoàn thành 120 câu trong 150 phút.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tại Thanh Hóa: Đề thi môn Vật lý thuộc tổ hợp môn Khoa học tự nhiên có 7 mã đề thi bị lỗi phải đính chính, tuy nhiên việc đính chính đã được Bộ GD&ĐT chủ động xử lý từ trước nên không ảnh hưởng đến thí sinh.

Cụ thể, 7 mã đề thi trong số 24 mã đề thi môn Vật lý đã bị lỗi kỹ thuật do quá trình in đề thi bị sai. Sai sót này đã được Tổ ra đề thi môn Vật lý phát hiện từ trước khi kỳ thi diễn ra nên đã cho in tờ đính chính 1 số câu hỏi sai sót. Việc Bộ GD&ĐT chỉ cho in tờ đính chính kèm theo đề thi mà không cho in lại toàn bộ đề thi để tránh gây lãng phí và phức tạp trong việc in sao đề thi.

Thí sinh so sánh đáp án sau khi hoàn thành bài thi Ngoại ngữ.

Môn Ngoại ngữ cũng theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Toàn tỉnh có 29.236 thí sinh đăng ký dự thi môn Tiếng Anh; 2 thí sinh dự thi môn Tiếng Nga; 11 thí sinh dự thi môn Tiếng Pháp; đặc biệt mặc dù tỉnh ta không dạy môn Tiếng Trung trong chương trình học chính khóa nhưng vẫn có 2 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo quy chế, thí sinh đã đăng ký thi tổ hợp nào thì phải dự hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó. Việc thí sinh không dự thi sẽ được coi là bỏ, không được xét tốt nghiệp.

Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa: Trong ngày thi thứ 2 của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, công tác coi thi, bảo vệ thi diễn ra nghiêm túc, việc chuyển giao giữa các môn thi thành phần thuộc tổ hợp môn Khoa học tự nhiên hết sức nhanh chóng, thuận lợi. Bài thi Khoa học tự nhiên có 141 thí sinh vắng mặt, thí sinh đến dự thi đạt 98,99%, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ có 119 thí sinh vắng mặt, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,59%.

Kết thúc ngày thi thứ 2, toàn tỉnh không có thí sinh bị cảnh cáo, khiển trách, bị xử lý kỷ luật, đình chỉ thi; không có cán bộ coi thi, làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]