(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích và thiết thực cho các em nhỏ trong dịp hè, huyện Thọ Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả và đang dần được nhân rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thọ Xuân: Nhiều sân chơi bổ ích cho trẻ em trong dịp hè

Nhằm tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích và thiết thực cho các em nhỏ trong dịp hè, huyện Thọ Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả và đang dần được nhân rộng.

Dịp hè năm 2018, Trung tâm TDTT huyện Thọ Xuân đã phối hợp mở các khóa học dạy bơi cho học sinh ngay tại trung tâm. Theo đó, mỗi lớp học khoảng 20 học sinh. Các em được chỉ dạy từ lý thuyết kết hợp thực hành, hướng dẫn động tác từ cơ bản đến nâng cao. Với mục tiêu trong khoảng thời gian một tháng, các em nhỏ tham gia khóa học đều cơ bản biết bơi.

Đối với các xã xa trung tâm đã được công nhận NTM thì huyện hỗ trợ nguồn kinh phí (10 triệu/xã) để mua sắm bể bơi mi ni loại nhỏ dạy bơi ngay tại địa phương với kỳ vọng các em sẽ được trang bị những kỹ năng tồn tại cơ bản.

Cùng với việc học bơi thì trong dịp hè, các em nhỏ trên địa bàn huyện Thọ Xuân còn được tham gia các khóa học rèn luyện kỹ năng sống bổ ích và hấp dẫn. Tham gia lớp học, mỗi em nhỏ được học các kỹ năng tự lập (đi chợ, nấu cơm), giao tiếp, ứng phó với thiên tai, hiểm họa, học nhạc cụ, thanh nhạc...

Anh Bùi Văn Thọ - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Thọ Xuân, người sáng lập Công ty TNHH tổ chức sự kiện và ươm mầm tài năng Duy Thọ cho biết: “Việc mở dạy các lớp kỹ năng sống cho trẻ nhỏ năm 2017 đã được Huyện Đoàn Thọ Xuân phối hợp với các đoàn xã, thị trấn tổ chức và bước đầu đạt hiệu quả”. Năm 2018, tôi cùng một số bạn trẻ đang nỗ lực duy trì mô hình hoạt động với các lớp học, hi vọng tạo nên một điểm đến, sân chơi vui vẻ, bổ ích, thiết thực cho các em nhỏ trong dịp hè.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]