(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là chị cả trong một gia đình thuần nông nghèo có 3 chị em, Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Hậu Lộc 4 đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với 27,75 điểm (trong đó Văn 8,5 điểm; Sử 9,5 điểm; Địa lý 9,75 điểm).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ khoa khối C và ước mơ trở thành nữ cảnh sát

(VH&ĐS) Là chị cả trong một gia đình thuần nông nghèo có 3 chị em, Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 12A7 Trường THPT Hậu Lộc 4 đã xuất sắc trở thành thủ khoa khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với 27,75 điểm (trong đó Văn 8,5 điểm; Sử 9,5 điểm; Địa lý 9,75 điểm).

Trong khi khối tự nhiên là xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện đại thì Nguyễn Thùy Linh lại lựa chọn khối xã hội mặc dù lớp 10 em thi đậu vào lớp chuyên tự nhiên. Sau một thời gian nỗ lực học tập Thùy Linh được lựa chọn vào đội tuyển Sử của trường. Em tâm sự: Lúc đầu học Sử em cảm thấy rất khô khan và khó nhớ, hôm nay học nhưng ngày mai có thể quên luôn. Nhờ sự hướng dẫn của cô giáo dạy Sử và từ kinh nghiệm của các anh chị khóa trước em đã tìm ra phương pháp học môn Sử của riêng mình. Khi đã tìm ra phương pháp học đúng thì càng học Sử lại càng thấy “ngấm”, thấy yêu thích.

Nguyễn Thùy Linh trao đổi cùng tác giải bài viết.

Chia sẻ về ước mơ của mình Nguyễn Thùy Linh cho biết:Đây là năm thứ 2 em nộp hồ sơ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, tiếp tục theo đuổi ước mơ từ nhỏ là trở thành nữ cảnh sát của mình. Năm đầu tiên em thi được 25,75 điểm cộng thêm điểm khu vực là 27,25 nhưng khi nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Cảnh sát Nhân dân em không đủ điểm. Năm nay em thi được 27,75 điểm em hy vọng rằng cộng thêm cả điểm khu vực em sẽ được trúng tuyển vào trường. Năm trước khi thấy các bạn được đi học em buồn lắm, nhưng càng buồn em càng quyết tâm phải thi đậu để thực hiện ước mơ.

Vinh dự và tự hào vì cô học trò ngoan ngoãn học giỏi, biết vượt lên hoàn cảnh gia đình để thực hiện ước mơ của mình, cô giáo Trần Thị Huệ - Phó hiệu trưởng, phụ trách Trường THPT Hậu Lộc 4 cho biết: Nguyễn Thùy Linh là một học trò ham học và học giỏi. Biết được hoàn cảnh gia đình và quyết tâm của em, nhà trường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cũng như động viên em vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập để có tương lai tươi sáng hơn.

Thành tích mà em Linh đạt được không chỉ mang về niềm tự hào cho bản thân và gia đình em, mà còn là niềm tự hào của Trường THPT Hậu Lộc 4. Linh chính là một tấm gương sáng về lòng ham học, tinh thần cầu thị để các bạn học sinh trong trường noi theo học tập.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]