(vhds.baothanhhoa.vn) - Nằm trên địa bàn xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Trường MN Cẩm Ngọc được thành lập năm 1995. Những ngày đầu mới thành lập, trường còn gặp rất nhiều khó khăn. Song được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện, hoạt động dạy và học của nhà trường từng bước nâng cao, đi vào nền nếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường mầm non Cẩm Ngọc: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

Nằm trên địa bàn xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, Trường MN Cẩm Ngọc được thành lập năm 1995. Những ngày đầu mới thành lập, trường còn gặp rất nhiều khó khăn. Song được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện, hoạt động dạy và học của nhà trường từng bước nâng cao, đi vào nền nếp.

Từ ngôi trường nhà tranh, vách đất, phải học nhờ nhà dân, đến nay cơ sở vật chất của trường đã khang trang, đặc biệt khu trung tâm có diện tích 5.000 m2 bảo đảm cho trẻ vui chơi, học tập.

Những năm qua, Trường MN Cẩm Ngọc luôn triển khai và thực hiện có chất lượng, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào do ngành, cơ quan chức năng phát động như cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm đạo đức tự học và sáng tạo”; “Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt, học tốt”. Để phong trào thi đua thực sự có chất lượng và hiệu quả, nhà trường xây dựng quy chế thi đua khen thưởng và hằng năm có bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình nhà trường nhằm động viên, khuyến khích cán bộ giáo viên nỗ lực làm nên thành tích chung của đơn vị. Công tác xã hội hóa giáo dục được nhà trường tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, vận động các tổ chức đoàn thể địa phương, dự án Tầm nhìn Hội cha mẹ học sinh, tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường và hoạt động có chất lượng, hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, các hoạt động xã hội, từ thiện cũng được cán bộ, giáo viên nhà trường tích cực tham gia.

Cơ sở vật chất Trường Mầm non Cẩm Ngọc ngày càng khang trang, đáp ứng hoạt động nuôi dạy, chăm sóc trẻ.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực và có tấm lòng yêu thương con trẻ. Đến nay nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên; chi bộ nhà trường có 21 đảng viên đạt tỷ lệ 70%. Hiện, nhà trường có 18 nhóm lớp với tổng số 400 cháu; 100% học sinh có đạo đức tốt, chất lượng văn hóa, loại giỏi trên 50%; trẻ 5 tuổi khảo sát vào lớp 1 đạt tốt, khá chiếm 99%.

Cô giáo Nguyễn Thị Thảo - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2016 - 2017 nhà trường đều có chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng giáo dục nhà trường đạt 100%, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm còn 4%. Giáo viên giỏi cấp huyện đạt 6/6 giáo viên, cấp trường có 18 giáo viên, 6 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp huyện, 1 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh. Giải nhất hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp tỉnh. Năm 2017 - 2018, nhà trường có 100% giáo viên đạt chuẩn, 89% giáo viên trên chuẩn, 18 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục trong công tác xây dựng Đảng và nhiều giấy khen của ngành, huyện. Những năm qua nhờ sự nỗ lực, đoàn kết đồng lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, sự giúp đỡ, chỉ đạo của ngành, địa phương, hội cha mẹ phụ huynh học sinh đã góp phần giúp nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học, được tặng nhiều giấy khen của ngành, địa phương. Trường MN Cẩm Ngọc vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]