(vhds.baothanhhoa.vn) - Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu cơ bản, trong những năm qua bằng những giải pháp, đổi mới phương pháp dạy và học, hình thức dạy học, chất lượng giáo dục nhà trường được nâng lên rõ rệt, số lượng giáo viên giỏi cấp huyện tăng theo từng năm học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Đông Quang (Đông Sơn): Đi lên trong gian khó

Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu cơ bản, trong những năm qua bằng những giải pháp, đổi mới phương pháp dạy và học, hình thức dạy học, chất lượng giáo dục nhà trường được nâng lên rõ rệt, số lượng giáo viên giỏi cấp huyện tăng theo từng năm học.

Cô giáo Lê Thị Hằng - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Quang, Đông Sơn trong lễ tổng kết năm học.

Năm học 2015 - 2016, có 3 giáo viên giỏi cấp huyện, 1 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 7 SKKN đạt giải cấp huyện; năm học 2017 - 2018 có 4 giáo viên có giờ giỏi cấp huyện, giải ba cấp huyện hội thi về lấy trẻ làm trung tâm, 5 SKKN cấp huyện; năm học 2018 - 2019 trường đạt 2 giáo viên giỏi cấp huyện, giải ba hội thi “Bé khỏe, bé tài năng”, 5 SKKN cấp huyện, 1 SKKN gửi tỉnh. Trong 3 năm gần đây, trường được xếp 8/16 trường, năm học 2017 - 2018 thi đua xếp 5/18 trường, năm 2019 xếp thi đua 5/16 trường, đứng tốp đầu huyện.

Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 310 học sinh, tỉ lệ huy động trẻ ra lớp tăng so với năm học trước, bên cạnh đó BGH nhà trường còn tổ chức tốt các hội thi, làm tốt công tác thanh, kiểm tra, dự giờ, thăm lớp cho giáo viên, đồng thời đánh giá sự phát triển của trẻ mỗi năm 2 kỳ, phát hiện mặt yếu của trẻ để kịp thời giáo dục, bồi dưỡng.

Cũng trong năm học vừa qua, trường tổ chức hội thi “Bé khỏe, bé tài năng” đạt giải Ba; 2 giáo viên đạt giải Ba cấp huyện hội thi giáo viên giỏi...

Trong năm qua, nhà trường đã làm tốt chế độ chăm sóc giáo dục cho trẻ đạt kết quả tốt, được Đảng, chính quyền và phụ huynh tin tưởng, nhiều xã bạn đã đến xin gửi con học tại trường. Hiện, trường có 100% CBGV, NV có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có tinh thần ham học, tự nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng CNTT vào bài giảng, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, 100% CBGV đăng ký giáo viên giỏi cấp trường, lao động tiên tiến các cấp. Tham gia các phong trào làm đồ dùng đồ chơi, viết SKKN...

Bên cạnh đó, nhà trường còn đẩy mạnh công tác huy động XHH nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học. Với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ phòng ban, trang thiết bị, sân chơi, bãi tập, khuôn viên thoáng mát, được bố trí khoa học, hấp dẫn, đẹp mắt, công trình vệ sinh đạt chuẩn...

Với những thành tích đã đạt, nhà trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nếu các năm trước đây, trường luôn được xếp loại thi đua tốp cuối của huyện, thì 3 năm trở lại đây, vị thế và sức vóc của trường đã đổi khác, chất lượng giáo dục có bước đột phá, UBND huyện đánh giá là đơn vị mạnh về công tác quản lý, vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần phấn đấu.

Với cương vị là hiệu trưởng nhà trường, nhiều năm qua, cô giáo Lê Thị Hằng được các cấp, ngành đoàn thể tặng nhiều giấy khen, bằng khen vì sự nghiệp giáo dục. Tiêu biểu là giấy khen của UBND huyện, Huyện ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT... cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Hi vọng, trong thời gian tới, cô và trò Trường Mầm non Đông Quang sẽ còn tiến xa, vươn xa hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Viết Trung


Viết Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]