(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Mầm non xã Thạch Sơn (Thạch Thành) luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) để đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đều cả về trí lực và thể lực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Mầm non Thạch Sơn tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Những năm qua, cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Mầm non xã Thạch Sơn (Thạch Thành) luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) để đảm bảo cho học sinh có sức khỏe tốt, phát triển đều cả về trí lực và thể lực.

Chúng tôi ghé thămTrường Mầm non xã Thạch Sơn khi các nhân viên cấp dưỡng đang chuẩn bị bữa trưa cho 464 học sinh ở đây. Khu vực nhà ăn sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, chia thành các khu riêng biệt, bao gồm: Khu chế biến thực phẩm tươi sống, nấu ăn, để thức ăn chín và khu xử lý chất thải. Thiết bị, đồ dùng nhà bếp như tủ đựng thức ăn chín, tủ lưu mẫu thực phẩm... được trang bị đầy đủ. Tại bếp ăn có sổ sách ghi chép theo hướng dẫn và luôn đảm bảo lưu giữ các mẫu thức ăn theo quy định, đề phòng tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Để đảm bảo thực phẩm sạch phục vụ nhu cầu ăn của học sinh, thời gian qua, nhà trường đã lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, nguồn gốc, địa chỉ rõ ràng và ký hợp đồng cam kết trách nhiệm. Hàng ngày, khi tiếp nhận thực phẩm đều ghi sổ trong sự giám sát chặt chẽ của Ban giám hiệu, cán bộ y tế, bộ phận kho và nhà bếp. Nhân viên phục vụ bếp ăn của nhà trường được tập huấn kiến thức về VSATTP và khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, có kiến thức về sơ chế, nấu ăn cho trẻ em.

Đồ dùng chế biến, phục vụ bữa ăn cho trẻ được Trường Mầm non Thạch Sơn (Thạch Thành) bảo quản đảm bảo vệ sinh.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Vũ Thị Tuyết - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Thạch Sơn cho biết: Để bữa ăn hàng ngày của trẻ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trường ký kết hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thường xuyên được tập huấn về vệ sinh ATTP cho trẻ.

Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ về chất lượng, nguồn gốc thực phẩm. Trong mỗi bữa ăn cho trẻ, nhà trường cũng thường xuyên thay đổi thực đơn, thực phẩm hàng ngày để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ đúng yêu cầu cần đạt của trẻ theo quy định. Đồ dùng phục vụ ăn uống của trẻ thường xuyên được nhúng qua nước sôi nhằm diệt khuẩn trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn, tránh vi khuẩn xâm nhập...Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên thời gian qua, tại bếp ăn bán trú củaTrường Mầm non Thạch Sơn được đảm bảo, không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Từ những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP thời gian qua, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ tạo niềm tin yêu của phụ huynh học sinh.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]