(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, cùng với sự tâm huyết trong sự nghiệp trồng người, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học (TH) thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đã có nhiều thành tích trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và trở thành “địa chỉ đỏ” của ngành GD&ĐT huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường TH thị trấn Cành Nàng: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”

Những năm qua, với tinh thần đoàn kết, cùng với sự tâm huyết trong sự nghiệp trồng người, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học (TH) thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đã có nhiều thành tích trong nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và trở thành “địa chỉ đỏ” của ngành GD&ĐT huyện Bá Thước.

Trường TH thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đón Bằng công nhận trường chuẩn mức độ 2.

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học Trường TH thị trấn Cành Nàng chú trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, khơi dậy tinh thần tự học tập, bồi dưỡng, tìm tòi, sáng tạo để có những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn coi trọng việc học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của tỉnh và ngành GD&ĐT, thực hiện nghiêm cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng chú trọng công tác đưa văn hóa truyền thống và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Qua đó, giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong phát biểu xây dựng bài, từng bài hát, điệu múa dân gian được các em thực hiện nhuần nhuyễn trong các tiết học văn hóa truyền thống và ngày lễ của nhà trường. Qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh cho các em tham gia sau những giờ học căng thẳng. Nhờ tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã thiết lập, duy trì được mối quan hệ nhà trường, gia đình, xã hội cùng tham gia quản lý, giáo dục học sinh, không để xảy ra hiện tượng học sinh mắc các tệ nạn xã hội.

Với những giải pháp tích cực, chất lượng dạy và học của Trường TH thị trấn Cành Nàng trong những năm gần đây được nâng lên rõ nét. Kết thúc năm học 2019 - 2020, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Điển hình như: Cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ và những bài học đạo đức, lối sống do huyện Bá Thước tổ chức, nhà trường đạt 5 giải cá nhân, tập thể;tham gia Hội thi Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và cấp tỉnh đạt 7 giải... Đặc biệt 18/02/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định công nhậnTrường TH thị trấn Cành Nàng đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Trao đổi với chúng tôi về những định hướng trong thời gian tới thầy giáo Nguyễn Văn Dương - Hiệu trưởng Trường TH thị trấn Cành Nàng cho biết: Nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục bằng những giải pháp cụ thể như tăng cường dự giờ, thăm lớp nhằm tư vấn giúp đỡ giáo viên về phương pháp và hình thức tổ chức dạy và học; làm tốt công tác vận động duy trì sĩ số, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh năng khiếu nhằm nâng cao chất lượng dạy học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy; tích cực triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Với những kết quả mà Trường TH thị trấn Cành Nàngđã đạt được là niềm tự hào và là động lực để thầy và trò nỗ lực vượt khó vươn lên, trở thành địa chỉ tin cậy gieo mầm ước mơ cho thế hệ “măng non”thị trấn vùng cao Bá Thước.

Hải Anh


Hải Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]